image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạnh Hóa đẩy mạnh, nâng cao hiệu lực hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai

Một trong những mục tiêu quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính luôn được Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạnh Hóa quan tâm đó là đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính về lĩnh vực tài nguyên môi trường nói chung và lĩnh vực đất đai nói riêng. Nhằm góp phần để thực hiện điều đó, thời gian qua Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tích cực triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tốt nhất cho người dân.

Theo Quyết định số 5472/QĐ-UBND ngày 23/6/2023 của UBND tỉnh Long An lĩnh vực đất đai đã được thực hiện ở mức độ 3 và mức độ 4. Trong đó lĩnh vực đất đai cấp huyện có 09 thủ tục một phần, lĩnh vực đất đai cấp tỉnh có 44 thủ tục một phần và 04 thủ tục toàn trình.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Thạnh Hóa, sự phối hợp tốt của UBND các xã, thị trấn, Trung tâm Hành chính công của huyện, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai và sự nỗ lực của các cán bộ, công chức và viên chức thực hiện thủ tục hành chính, các thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai được thực hiện tốt, đảm bảo đúng quy định và tránh tình trạng yêu cầu chỉnh sửa nhiều lần.

Qua thời gian tích cực tuyên truyền và kết hợp nhiều giải pháp hiện nay việc nộp hồ sơ trực tuyến lĩnh vực đất đai đã đạt một số tiến bộ nhất định cụ thể như sau: Tổng 5.125 hồ sơ trong đó tồn 272 hồ sơ, nhận mới 4.853 hồ sơ (trực tuyến 3.497 hồ sơ, trực tiếp 1356 hồ sơ). Đã giải quyết 4.788 hồ sơ, trong đó trước hạn là 4.347 hồ sơ (chiếm  90,78%), đúng hạn là 433 hồ sơ (chiếm 9,05%), trễ hạn 8 hồ sơ (chiếm 0,17%)

 Bên cạnh kết quả đạt được, công tác vận động người dân nộp hồ sơ trực tuyến cũng còn gặp một số khó khăn như sau: Người dân còn lúng túng, ngại thực hiện việc tạo tài khoản để thực hiện do đa số người dân chỉ thực hiện một lần về thủ tục đất đai hoặc người dân ngại ghi nhớ tài khoản; Nhu cầu thực tế về sử dụng dịch vụ công trực tuyến chưa cao; Tâm lý e ngại sợ bị mất hay thất lạc hồ sơ, hồ sơ không đảm bảo quy định đặc biệt đất đai là tài sản lớn nên muốn đến tận nơi, muốn được tư vấn hướng dẫn trực tiếp thay vì giao dịch qua mạng; Ngoài ra thành phần hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai nhiều, phức tạp, một số thành phần hồ sơ đi kèm có dung lượng lớn nên việc thực hiện trực tuyến khó khăn.

        Để khắc phục hạn chế trên trong thời gian qua Phòng Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn và Trung tâm Hành chính công huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, áp dụng công nghệ thông tin trong việc luân chuyển hồ sơ thực hiện công trực tuyến, xử lý văn bản hồ sơ qua phần mềm một cửa điện tử, hệ thống văn bản điện tử, khuyến khích người dân nộp thuế trực tuyến. Bên cạnh đó còn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ công chức tham gia thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, cán bộ công chức được trang bị kiến thức, quy trình cách thức nộp và giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4 theo phương châm " nhanh- chính xác- đúng quy định pháp luật" để đảm bảo sự hài lòng của người dân theo mục tiêu mà Phòng Tài nguyên và Môi trường hướng đến.

Phòng Tài nguyên và Môi trường


Ban biên tập
Tin liên quan
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement