image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
THANH TRA HUYỆN THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC

Trong thời gian qua, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, công tác phòng, chống tham nhũng đã có nhiều bước tiến mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội. Việc thực hiện công tác PCTN luôn được gắn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tạo sự chuyển biến trong lề lối làm việc, phong cách ứng xử, đạo đức, lối sống của mỗi cá nhân trong từng cơ quan, đơn vị.

Trên cơ sở được quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; văn bản pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, trong năm 2023 Thanh tra huyện đã tham mưu UBND huyện đạt được một số kết quả sau:

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN được chú trọng, có chiều sâu, thiết thực, giúp nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, học tập, tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, đạo đức liêm chính, xây dựng lối sống liêm minh và tuân thủ pháp luật về PCTN trong mỗi đảng viên, CBCC, viên chức và nhân dân. một số hình thức tuyên truyền như: Niêm yết tại trụ sở làm việc của cơ quan hoặc thông tin trên Trang thông tin điện tử của huyện, tuyên truyền trong các cuộc họp tại cơ quan, đơn vị, theo đó toàn huyện đã tổ chức được 145 cuộc tuyên truyền với tồng số 3.240 lượt cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tham gia.

Công tác tổ chức cán bộ, cải cách hành chính, công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình trong hoạt động công vụ và các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực.

Đặc biệt, về kiểm soát tài sản, thu nhập. Kết quả, toàn huyện có 250 trường hợp thuộc diện kê khai tài sản, thu nhập, trong đó, những người thuộc diện Ban thường vụ quản lý và người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập trong các cơ quan đảng là 161 người, Các đối tượng khác tiếp nhận và nộp về Thanh tra tỉnh 89 trường hợp.

Ngoài ra, trong năm 2023 Thanh tra huyện đã Thành lập Đoàn thanh tra trách nhiệm Hiệu trưởng 02 trường: Trường Trung học cơ sở Thị Trấn Thạnh Hóa và Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Thạnh Phú trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham, qua đó chấn chỉnh kịp thời những hạn chế còn tồn tại, phát hiện những diểm tốt, diểm mạnh, kinh nghiêm hay để phát huy, nhân rộng nhằm đưa công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại địa phương ngày càng hiệu quả./.

Thanh tra huyện


Tin liên quan
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement