image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
THỦY ĐÔNG THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023

Thời gian qua, UBND xã Thủy Đông đã tập trung chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh và huyện. UBND xã xác định công tác kiểm soát thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các ngành cập nhật nghiên cứu, rà soát các văn bản quy phạp pháp luật có chứa đựng thủ tục hành chính để kiểm soát thủ tục hành chính đã được công bố, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó xã cũng chú trọng thực hiện việc sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động theo các Nghị quyết, Đề án của cấp trên. Đảng ủy xã đã triển khai và xây dựng kế hoạch sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở địa phương theo Đề án 03 của Huyện ủy và kế hoạch số 70 của UBND huyện. Kết quả triển khai thực hiện sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức xã theo đề án tinh giản của tỉnh, huyện đến nay UBND xã đã hoàn thành đề án. Về biên chế, hiện ở xã có 19 cán bộ, công chức đảm bảo đạt chuẩn về chuyên môn (19/19 có trình độ đại học)  và 12 cán bộ không chuyên trách.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng được đẩy mạnh. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ cũng đã hướng, hỗ trợ người dân thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến, nộp qua dịch vụ bưu chính công ích,v.v Góp phần rút ngắn thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Trong năm 2023 xã đã tiếp nhận mới 476 hồ sơ, tồn 03 hồ sơ (438 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến) thực hiện cơ chế một cửa và đã giải quyết 474/479 hồ sơ chiếm tỷ lệ 98,95% ( giải quyết trước hạn 368/474  hồ sơ chiếm tỷ lệ 77,63%; đúng hạn 106/474 hồ sơ chiếm tỷ lệ 22,36%, không có hồ sơ trể hạn). Số lượng thủ tục hành chính thực hiện cơ chế một cửa liên thông là 47 hồ sơ và giải quyết 46/47 hồ sơ chiếm tỷ lệ 97,87% ( trước hạn 39/47 hồ sơ chiếm tỷ lệ 82,97%; đúng hạn 7/46 hồ sơ chiếm tỷ lệ 15,21%; không có hồ sơ). Nhóm dịch vụ công liên thông tổng số hồ sở phát sinh là 43 hồ sơ, tiếp nhận 42 hồ sơ, 01 hồ sơ không giải quyết.

Nhờ thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính xã từng bước đi vào nề nếp, tạo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính tại địa phương. Tính từ đầu năm đến nay, ở xã chưa ghi nhận phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính.


xã Thuận Bình
Tin liên quan
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement