image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai thực hiện tốt việc thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành Giáo dục Thạnh Hóa

Từ năm học 2022-2023, thực hiện theo hướng dẫn Số: 2741/BGDĐT-KHTC của Bộ GD&ĐT ngày 29/6/2022, V/v: Hướng dẫn thanh toán học phí theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; Kế hoạch 2197/KH-SGDĐT ngày 19/7/2022 của Sở GD&ĐT Long An về việc triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

Phòng Giáo dục và  Đào tạo Thạnh Hóa  đã triển khai Việc không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục; Trong các hoạt động thu học phí, thu dịch bán trú.Tuy nhiên, trong năm học 2022- 2023, qua thống kê việc triển khai thu các khoản trên theo phương thức không dùng tiển mặt trong toàn Huyện mới đạt 40% trên tổng số thu.

Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục Huyện tiếp tục triển khai thực hiện theo Kế hoạch số 3875/KH-SGDĐT ngày 19/10/2023 của Sở GD&ĐT Kế hoạch Phát động phong trào thi đua "Chuyển đổi số" ngành Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Long An giai đoạn 2023 – 2025; Theo đó,  Chỉ tiêu đến năm 2025 có 100 % cơ sở giáo dục thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngành Giáo dục, đề ra giải pháp tuyên truyền sâu rộng trong toàn ngành chủ trương: " Thu học phí, dịch vụ bán trú không dùng tiền mặt" đối với tất cả các trường trên địa bàn Huyện, Chỉ tiêu: 100%, đối với 2 khoản thu trên.

Để thực hiện được chỉ tiêu này, cần sự chung tay góp sức không chỉ riêng ngành Giáo dục mà cần phải có sự phối hợp của các cấp các ngành, các địa phương tuyên truyền cho toàn thể phụ huynh học sinh và xã hội hiểu rõ những tiện ích của việc hạn chế sử dụng tiền mặt mang lại, đó là:

- Việc dùng tiền mặt sẽ nảy sinh nhiều bất cập như:  Bất tiện khi giao dịch với số lượng lớn, độ an toàn không cao cũng như bảo quản khó khăn…

 - Việc thanh toán học phí không dùng tiền mặt qua các kênh giao dịch trực tuyến của ngân hàng nhằm tăng tính minh bạch, tiết kiệm thời gian cho  phụ huynh…Sau khi nộp học phí, ngân hàng thông báo biến động số dư tài khoản, có biên lai điện tử để cả phụ huynh và nhà trường cùng biết thông tin. Việc thanh toán không dùng tiền mặt an toàn và tránh được các rủi ro như mất cắp, tiền rách, tiền giả, chuyển tiền nhanh chóng, chính xác số tiền cần thanh toán. Không cần kiểm đếm, dễ dàng quản lý chi tiêu cá nhân, có thể đóng các khoản tiền mọi lúc, mọi nơi, giúp hạn chế được lượng tiền mặt lưu thông, góp phần  giảm thiểu lạm phát, tăng cường hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính nhà nước, xây dựng chính phủ điện tử, đem lại nhiều lợi ích cho nhân dân,ổn định phát triển kinh tế đất nước.

 Chính vì vậy, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, đã thúc đẩy việc mở rộng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đem lại nhiều lợi ích đối với mỗi gia đình và toàn xã hội. Để có thể tham gia thanh toán không dùng tiền mặt, chúng ta chỉ cần thực hiện 2 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đến ngay ngân hàng gần nhất để được tư vấn mở tài khoản, làm thẻ và đăng ký thanh toán trực tuyến qua mạng.

Bước 2: Dùng điện thoại, tải ứng dụng E-Mobile Banking hoặc ví điện tử, đăng ký và kết nối tài khoản ngân hàng, rồi nộp tiền vào số tài khoản mà nhà trường thông báo với Phụ huynh học sinh.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể thực hiện thanh toán hầu hết tất cả các dịch vụ mà không cần đến tiền mặt như nhận tiền, chuyển tiền, đóng học phí, thanh toán viện phí, đóng tiền điện, tiền nước, thanh toán phí truyền hình, thanh toán hóa đơn mua hàng tại các quán ăn, trung tâm mua sắm, siêu thị, các cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi giải trí, đóng phí bảo hiểm và rất nhiều dịch vụ khác...

Đối với những người không có tài khoản ngân hàng, không có điện thoại thông minh, chỉ có điện thoại đơn giản để nghe và gọi vẫn có thể thực hiện thanh toán các dịch vụ tiện ích mà không cần dùng tiền mặt. Khách hàng có thể thao tác trên bàn phím điện thoại bấm số *9191# để được thanh toán các dịch vụ phổ cập có trên ứng dụng Mobi money. Nếu gặp khó khăn trong thực hiện giao dịch, Phụ huynh có thể đến ngân hàng hoặc đến nhà trường để nhờ Thầy cô tư vấn, hỗ trợ.

Để thực hiện tốt việc thanh toán không dùng tiền mặt, ngành Giáo dục Thạnh Hóa rất mong  tất cả người dân và toàn xã hội cùng tích cực tuyên truyền, giúp nhau cùng tham gia làm thay đối thói quen sử dụng tiền mặt trong đời sống xã hội, góp phần phát triển đất nước, chung tay xây dựng xã hội văn minh, hiện đại. Giúp ngành Giáo dục, thực hiện tốt mục tiêu đề ra: Đến năm 2025,  100 % cơ sở giáo dục thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Phòng GD&ĐT

 

Tin liên quan
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement