image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thạnh Hóa tổng kết Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua Dân vận khéo năm 2022

Sáng ngày 6/1/2023, Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua Dân vận khéo huyện Thạnh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Dân vận, Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua Dân vận khéo năm 2022. Ông Trần Văn Vui - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Thạnh Hóa chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện công tác Dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua "Dân vận  khéo" ở các loại hình được cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt được những kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Trong năm, cấp ủy, chính quyền đảm bảo thực hiện dân chủ trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, dân chủ trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư. Thực hiện tốt việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, người nghèo, các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid 19. Theo đó, đã tổ chức xây dựng và trao tặng 29 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; sửa chửa 6 căn nhà tình nghĩa; vận động trên 14 ngàn 700 phần quà để trao tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn, người cao tuổi, với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng.

Chính quyền cũng thực hiện tốt công tác phối hợp, tổ chức lấy ý kiến của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân tham gia xây dựng các chính sách, quy hoạch và những chương trình, dự án của địa phương, như: đóng góp thi công các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn, với tổng kinh phí trên 51,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp ngày công lao động và hiến đất, hoa màu với tổng trị giá gần 21 tỷ đồng để thực hiện các công trình.

Tuy nhiên, thời gian qua công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật về Quy chế dân chủ ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị có lúc chưa kịp thời; Công tác đối thoại trực tiếp với dân một số địa phương chưa đảm bảo; Việc thực hiện Quy chế dân chủ trong loại hình doanh nghiệp còn nhiều khó khăn có lúc, có nơi chưa thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định.

Năm 2023, Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua "Dân vận khéo" huyện cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện, như: Tiếp tục tập trung quán triệt, triển khai và vận dụng sát với tình hình thực tế, cụ thể của từng địa phương thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, gắn với việc thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong các loại hình.

Cấp ủy Đảng, trách nhiệm của chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp lãnh đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung thực hiện các chương trình đột phá, các công trình trọng điểm theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ Huyện nhiệm kỳ 2020- 2025; thực hiện việc giới thiệu, nhân rộng những mô hình, điển hình, tiêu biểu về "Dân vận khéo" có hiệu quả để tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

Thường xuyên kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua "Dân vận khéo" phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị; Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương theo tiêu chí thi đua của năm.

Dịp này, có 11 tập thể và 12 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 2022.

6.1.2022 Thanh Hoa tong ket thuc hien quy che DCCS. dan van kheo nam 2022.hinh 1_640x480.emf

Quang cảnh hội nghị

6.1.2022 Thanh Hoa tong ket thuc hien quy che DCCS. dan van kheo nam 2022.hinh 3_640x480.emf

Ông Trần Văn Vui - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Thạnh Hóa phát biểu chỉ đạo

                                                                                                                                    Trung Hưng


Trịnh Trung Hưng - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement