image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Hội đồng nhân dân huyện Thạnh Hóa sơ kết hoạt động quí III và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quí IV năm 2023

Ngày 01/11, Hội đồng nhân dân huyện Thạnh Hóa khóa VII, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá tình hình hoạt động của Thường trực, các Ban Hội đồng dân huyện quí III và phương hướng, nhiệm vụ quí IV năm 2023. Hội nghị với sự chủ trì của bà Nguyễn Thị Thu Trinh- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện và ông Nguyễn Trọng Cần- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện. Tham dự hội nghị có ông Phùng Anh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; ông Nguyễn Minh Trang- Huyện ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện.

Trong quí III năm 2023, Thường trực, các Ban và các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện có nhiều nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao đảm bảo theo luật định. Trong đó, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện đã tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm sau kỳ họp thứ 11 (Kỳ họp lệ giữa năm 2023) của Hội đồng nhân dân huyện khóa VII. Qua đó chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác tổ chức kỳ họp, đồng thời đề ra các giải pháp để thời gian tới tổ chức các kỳ họp Hội đồng nhân dân huyện tốt hơn, hiệu quả hơn. Thường trực Hội đồng nhân dân huyện cũng phối hợp tổ chức tốt phiên giải trình lần thứ 2 giữa hai kỳ họp Hội đồng nhân dân huyện khóa VII. Thường trực và các Ban Hội đồng nhân dân huyện tiếp tục thực hiện Chương trình giám sát năm 2023; theo dõi, đôn đốc Ủy ban nhân dân huyện, các cơ quan chuyên môn huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong việc thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong kỳ họp thứ 9 và thứ 11 Hội đồng nhân dân huyện khóa VII, các kiến nghị sau khảo sát, giám sát và thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện năm 2023. Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được Thường trực và các Ban Hội đồng nhân dân huyện thực hiện đúng quy chế đề ra. Các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện thực hiện việc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân huyện đảm bảo theo kế hoạch. Qua đó đã tổ chức 27 cuộc tiếp xúc với hơn 1.060 lượt cử tri tham dự, có 135 ý kiến của cử tri.  Ngoài ra, Thường trực và các Ban Hội đồng nhân dân huyện còn tham gia tốt các hoạt động của Thường trực và các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Thường trực, các Ban và các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện trong quí III cũng còn một số hạn chế như: Một vài đại biểu chưa tích cực tham gia đặt câu hỏi trong phiên giải trình lần thứ 2 giữa hai kỳ họp Hội đồng nhân dân huyện khóa VII vì ngại va chạm, nội dung câu hỏi chất lượng chưa cao; việc theo dõi Ủy ban nhân dân huyện, các ngành chuyên môn huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri và các kiến nghị sau khảo sát, giám sát đôi lúc chưa kịp thời; chưa tổ chức tái giám sát đối với một số nội dung kiến nghị sau khảo sát, giám sát chưa có chuyển biến.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận nhằm tìm các giải pháp thực hiện tốt trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Trinh- Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đề nghị Thường trực, các Ban và các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện thời gian tới cần làm sao nâng cao vai trò của Hội đồng nhân dân đúng theo quy định của pháp luật, đây là vấn đề về nhận thức của cả hệ thống chính trị mà trước hết là bản thân của từng đại biểu Hội đồng nhân dân; cần phải thực hiện nghiêm túc, nâng cao chất lượng công tác giám sát của Thường trực và Các Ban Hội đồng nhân dân. Về công tác tổ chức tiếp xúc cử tri phải làm sao cho khoa học, đạt chất lượng, trong đó, khuyến khích tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề. Đối với các đại biểu Hội đồng nhân dân cần xem lại uy tín của mình đối với cử tri như thế nào để có biện pháp khắc phục, nâng cao uy tín đối với cử tri.

z4838455763720_6d744957053d0ef3d9aae76ed04c5bf7.png

z4838455763720_6d744957053d0ef3d9aae76ed04c5bf7.png

z4838455763629_0f89c5d582db87c980e41a3a7e8f428e.png

Ngọc Như


Nguyễn Ngọc Như - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement