image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Lãnh đạo ủy ban nhân dân huyện kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Thạnh Phước

Ngày 30/07/2013, Ông Phan Quang Nghiệp- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thạnh Hóa cùng các thành viên Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới huyện đến kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới ở xã Thạnh Phước. Đây cũng là một trong 2 xã điểm của huyện trong triển khai thực hiện chương trình này. 

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, xã Thạnh Phước phấn đấu hoàn thành thêm 1 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nâng tổng số tiêu chí đã đạt lên 8/19 tiêu chí. Trong đó, gồm tiêu chí về quy hoạch; tiêu chí về thu nhập; hộ nghèo; hình thức tổ chức sản xuất; tiêu chí về văn hóa; thủy lợi; bưu điện và tiêu chí về an ninh trật tự xã hội.

Nếu so với lộ trình đề ra, thì tiến độ xây dựng nông thôn mới ở xã Thạnh Phước hiện còn khá chậm. Nhất là trong năm 2013 này, xã đề ra mục tiêu phấn đấu hoàn thành thêm 8 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, để nâng tổng số tiêu chí đạt chuẩn lên 14 tiêu chí. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay xã chỉ mới đạt thêm 1 tiêu chí về quy hoạch. Như vậy, còn không ít tiêu chí mà xã phải phấn đấu đạt được từ đây đến cuối năm để đảm bảo lộ trình. Trong đó, có tiêu  tiêu chí về điện; cơ sở vật chất văn hóa; y tế; giáo dục; cơ  cấu lao động; môi trường và tiêu chí về hệ thống tổ chức chính trị- xã hội. Ngoài ra còn một số tiêu chí khác sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành trong thời gian tới.

Qua thực trạng ở địa bàn xã hiện nay, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế mới ước đạt 60%. Có 15% lao động đã qua đào tạo. Về môi trường, thì toàn xã hiện chưa có bãi xử lý rác thải theo quy định. Việc xử lý rác chủ yếu là đào hố chôn nên chưa đảm bảo vệ sinh. Ở các ấp trong xã còn thiếu nơi vui chơi, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ- thể dục thể thao theo quy định của bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đội ngũ cán bộ công chức của xã chưa đảm bảo đạt chuẩn về chuyên môn,… Đồng thời, cũng còn nhiều vấn đề hạn chế khác.

Chủ tịch UBND xã Thạnh Phước- ông Lê Ngọc Tường trình bày những khó khăn của xã trong triển khai xây xựng nông thôn mới. Trước hết, là do địa bàn của xã rộng, điểm xuất phát thấp. Trong khi đó, đội ngũ cán bộ công chức và người dân chưa hiểu rõ các nội dung trong chương trình này. Vì vậy công tác triển khai thực hiện còn nhiều lúng túng, các nguồn lực xây dựng nông thôn mới còn hạn chế…

Các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đã tập trung trao đổi, phân tích, tìm giải pháp để kịp thời giúp xã tháo gỡ những khó khăn. Ông Phan Quang Nghiệp- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo xã, ngay từ bây giờ rà soát cụ thể từng tiêu chí chưa đạt, để có biện pháp tập trung thực hiện. Cần chú ý đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, hiểu rõ về mục tiêu, ý nghĩa của chương trình xây dựng nông thôn mới. Tập trung huy động mọi nguồn lực xã hội, nhất là nguồn lực từ nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Ngoài những tiêu chí phải phấn đấu hoàn thành trong thời gian tới, xã cũng phải quan tâm giữ vững các tiêu chí đã đạt. Như vậy mới có thể đảm bảo được lộ trình xây dựng xã nông thôn mới.   

NGỌC NHƯ

Ban biên tập
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement