image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thạnh Hóa sơ kết 02 năm thực hiện nghị quyết 08 của Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác quản lý đất đai

Chiều ngày 10/8/2022, Huyện ủy Thạnh Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ-HU ngày 25/1/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện. Bà Nguyễn Thị Thu Trinh- Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị.

IMG20220810135520_640x480.wmf

IMG20220810135439_640x480.wmf

Qua 02 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy, công tác quản lý đã đai luôn được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở kịp thời ban hành văn bản cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết 08-NQ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện. Qua đó quản lý, khai thác tốt tiềm năng, nguồn lực đất đai phục vụ sản xuất và dân sinh. Công tác quản lý đất đai từng bước đi vào nề nếp, góp phần ổn định sản xuất, tạo điều kiện để người sử dụng đất gắn bó và an tâm đầu tư trên phần đất được giao. Người dân ngày càng nhận thức rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất. Quỹ đất được bố trí hợp lý, đúng mục đích, có hiệu quả. Cơ cấu đất được chuyển đổi theo định hướng phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Các khu tranh chấp đất từng bước được xem xét giải quyết.

Bên cạnh diện tích đất giao cho người dân sử dụng, theo rà soát hiện toàn huyện có 185 thửa đất công với tổng diện tích hơn 149 hecta. Trong đó, đã thực hiện đo đạc lập trích đo được 120 thửa. Số thửa đất còn lại chưa được đo đạc, cắm mốc, Ủy ban nhân dân huyện giao các địa phương phối hợp cơ quan chuyên môn khẩn trương lập thủ tục đề nghị phê duyệt danh mục quỹ đất do Nhà nước quản lý hoàn thành trong quí III năm nay.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích những mặt còn khó khăn, tồn tại, hạn chế đối với từng địa bàn, từng khu vực và từng lĩnh vực trong công tác quản lý đất đai, từ đó  đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Trinh- Bí thư Huyện ủy đề nghị, thời gian tới, Ủy ban nhân dân huyện cần bố trí nguồn lực thích ứng cho công tác quản lý đất đai. Quan tâm tạo quỹ đất sạch phục vụ cho thực hiện các dự án phát triển kinh tế- xã hội. Các ngành, các cấp ở huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật về đất đai với nội dung và hình thức, phù hợp. Các cấp ủy, chính quyền cần quyết liệt trong công tác quản lý đất đai. Cần quan tâm kiểm tra, giám sát xử lí các trường hợp sai phạm về quản lý đất đai đến nơi đến chốn. Phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác này.  Về Mặt trận, các đoàn thể huyện chỉ đạo, hướng dẫn mặt trận, đoàn thể cơ sở tham gia tuyên truyền, vận động, phổ biến các quy định về đất đai, phát huy vai trò giám sát đối với chính quyền, cán bộ, đảng viên trong công tác quản lý đất đai. Riêng đối với đất công đã cắm mốc rồi, nếu địa phương nào để xảy ra lấn chiếm đất công thì bí thư, chủ tịch địa phương đó sẽ bị hình thức kỷ luật. Cần quan tâm củng cố đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý đất đai. Đảng ủy các xã hàng năm cần có chương trình kiểm tra, giám sát về công tác quản lý đất đai. Giải quyết tốt tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên tuyến quốc lộ N2 và quốc lộ 62.

Ngọc Như


Nguyễn Ngọc Như - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement