image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thạnh Hóa tổ chức phiên giải trình lần thứ Nhất giữa hai kỳ họp HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 28/9/2022, HĐND huyện Thạnh Hóa, khóa VII, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức phiên giải trình lần thứ Nhất giữa hai kỳ họp HĐND huyện, về các vấn đề có liên quan đến "Công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng, công tác quản lý đất công trên địa bàn huyện và các nội dung chất vấn của đại biểu HĐND huyện tại các kỳ họp HĐND huyện khóa VII". Bà Nguyễn Thị Thu Trinh- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì phiên giải trình.

Tại phiên giải trình, lãnh đạo UBND huyện đã báo cáo về kết quả thực hiện đến thời điểm hiện tại về các nội dung tại phiên chất vấn lần thứ Nhất và phiên chất vấn lần thứ Hai giữa hai kỳ họp của Thường trực HĐND huyện và nội dung chất vấn tại kỳ họp lần thứ Ba, thứ Sáu HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Theo đó, tại các phiên chất vấn trước đây, có nhiều câu hỏi của đại biểu chất vấn, như: Nguyên nhân của việc điều chỉnh biến động đất đai trên các tuyến đường giao thông nông thôn còn chậm; huyện có những giải pháp nào để nâng cao công tác quản lý nhà nước về đất đai; có giải pháp gì chấn chỉnh những trường hợp xây dựng nhà ở, hàng rào vi phạm hành lang lộ giới, lấn chiếm đất công…vv.  

Cũng tại phiên giải trình, các đại biểu cũng có nhiều câu hỏi tri vấn để làm rỏ thêm vấn đề mà các đại biểu quan tâm. Ông Phạm Tùng Chinh- Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa đã giải trình thỏa đáng những ý kiến của đại biểu, đồng thời cũng đề ra các giải pháp tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Để công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng, công tác quản lý đất công trên địa bàn huyện thực hiện có hiệu quả hơn nữa, bà Nguyễn Thị Thu Trinh- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đề nghị lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan chuyên môn, tập trung vào một số nội dung, như: Phối hợp tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến trật tự xây dựng, hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy và quản lý đất công; quy trách nhiệm cho người đứng đầu địa phương khi để xảy ra sai phạm mới về trật tự xây dựng và lấn chiếm đất công; quan tâm bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn cho cán bộ công tác trong lĩnh vực quản lý nhà nước về trật tự xây dựng, đất đai…vv.

Qua phiên giải trình, nhằm làm rõ và đánh giá đúng thực trạng về công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng, công tác quản lý đất công trên địa bàn huyện thời gian qua. Đồng thời, phân tích sâu, kỹ nguyên nhân của những khó khăn, tồn tại, hạn chế và đưa ra các giải pháp khắc phục, tháo gỡ để thực hiện tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới.

28.9.2022 HDND huyen Thanh Hoa to chuc phien giai trinh ve TTXD.QLNN ve dat cong.hinh 1_640x480.emf

28.9.2022 HDND huyen Thanh Hoa to chuc phien giai trinh ve TTXD.QLNN ve dat cong.hinh 2_640x480.emf

 Đại biểu HĐND huyện tri vấn tại phiên giải trình

28.9.2022 HDND huyen Thanh Hoa to chuc phien giai trinh ve TTXD.QLNN ve dat cong.hinh 3_640x480.emf

 Ông Phạm Tùng Chinh- Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa tại phiên giải trình

28.9.2022 HDND huyen Thanh Hoa to chuc phien giai trinh ve TTXD.QLNN ve dat cong.hinh 4_640x480.emf

 Quang cảnh phiên giải trình

 

Trung Hưng


Trịnh Trung Hưng - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement