image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Giới thiệu các sản phẩm phục vụ cho chuyển đổi số và phát triển các dịch vụ đô thị thông minh

Ngày 15/6/2022, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An có ban hành Công văn số 1307/STTTT-CNTT V/v hướng dẫn tuyên truyền sử dụng các sản phẩm chuyển đổi số và dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh. Qua đó, Để phát huy tối đa việc khai thác hiệu quả các sản phẩm phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh gắn với việc thực hiện các Kế hoạch số 310/KH-UBND ngày 27/01/2022 của UBND tỉnh Tuyên truyền về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Long An năm 2022; Kế hoạch số 881/KH-UBND ngày 22/3/2022 của UBND tỉnh Thực hiện Đề án "Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh Long An,

Phòng Văn hóa và Thông tin giới thiệu các sản phẩm phục vụ cho chuyển đổi số và phát triển các dịch vụ đô thị thông minh như sau:

1. Về Nền tảng công dân số "Long An Số": là ứng dụng, kênh tương tác hai chiều trên nền tảng thiết bị di động giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền số và phát triển xã hội số của tỉnh. "Long An số" giúp triển khai các dịch vụ số, dịch vụ thông minh của tỉnh (như y tế, giáo dục, giao thông, …) đến từng người dân, doanh nghiệp; người dân dễ dàng tiếp cận, cập nhật tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị để các cơ quan chính quyền tiếp nhận, xử lý, phản hồi kịp thời; đồng thời "Long An số" cũng giúp các cơ quan chính quyền thông tin cảnh báo các nội dung, vấn đề cấp thiết đến người dân như: các vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông, tình hình dịch bệnh, thiên tai, bão lụt,...

2. VTổng đài 1022: Để tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến: Hạ tầng kỹ thuật đô thị, kinh tế - xã hội, dịch vụ công, an ninh trật tự đô thị, các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh;… qua các kênh trên môi trường số sau đây:

+ Cổng Thông tin 1022 (tại địa chỉ web: 1022.longan.gov.vn),

+ Tổng đài điện thoại 1022 (0272. 1022),

+ Nền tảng công dân số "Long An Số";

+ Email 1022@longan.gov.vn,….              

Thông qua các kênh tiếp nhận này, phản ánh, kiến nghị của người dân sẽ được Trung tâm Điều hành thông minh của tỉnh tiếp nhận và chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan để xử lý để trả lời cho người dân, doanh nghiệp. Tổng đài 1022 là công cụ quan trọng giúp các cơ quan chính quyền các cấp kịp thời lắng nghe tâm tư, giải quyết phản ánh của người dân, doanh nghiệp, phục vụ nâng cao chất lượng đời sống xã hội.

3. Trang thông tin chuyển đổi số của tỉnh tại địa chỉ http://chuyendoiso.longan.gov.vn: Đây là nơi cung cấp đầy đủ các thông tin, hướng dẫn, hoạt động về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh (các thông tin, văn bản chỉ đạo, tài liệu và video clip hướng dẫn sử dụng các ứng dụng, tài liệu tuyên truyền về chuyển đổi số,…) giúp cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp tiếp cận, nắm và hiểu biết về chuyển đổi số để cùng tham gia, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. /.

Khánh Nhật  - Phòng Văn hóa và Thông tin


Ban biên tập
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement