image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thạnh Hóa tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày 4/8/2022, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện và Giáo xứ Sông Xoài, xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa long trọng tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022. Đến dự, có lãnh đạo Phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh Long An; ông Nguyễn Trọng Cần- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, cùng trên 100 đồng bào giáo dân và nhân dân trong xã đến dự. Đây là lần đầu tiên, Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được tổ chức tại cơ sở tôn giáo ở huyện.

Mở đầu là phần Hội, với các trò chơi dân gian như trò chơi tải đạn, đạp bong bóng nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho ngày hội.

          Thời gian qua, thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Giáo xứ Sông Xoài, xã Thuận Nghĩa Hòa luôn quan tâm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bà con giáo dân có lối sống lành mạnh, không tham gia các tệ nạn xã hội; xây dựng tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Cụ thể, trong xây dựng nông thôn mới, bà con giáo dân đã hiến hàng ngàn mét vuông đất để xây dựng đường giao thông nông thôn, đồng thời đóng góp hàng trăm triệu đồng để rải sỏi, bê tông hóa các con đường này. Trong công tác nhân đạo, từ thiện, bà con giáo dân đã tích cực quyên góp để hộ trợ cho đồng bào bị thiên tai, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi gia đình chính sách; tiếp sức học sinh đến trường, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, với tổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, bà con giáo dân còn cung cấp nhiều thông tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự, phục vụ tốt công tác đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn xã. Qua đó, cũng nổi lên nhiều gương điển hình, tiêu biểu, như: Giáo dân Trương Thị Sương, từ năm 2011 đến nay, hàng tháng đều đóng góp 50kg gạo cho bếp ăn từ thiện Trung tâm Y tế huyện Thạnh Hóa hay gương ông Trà Văn Huynh và ông Nguyễn Văn Phẩm, nhặt tài sản trả lại người đánh rơi…và còn nhiều gương điển hình khác có công trong phát hiện và tố giác tội phạm.

Cũng tại buổi lễ, có 3 cá nhân được tặng kỷ niệm chương của Bộ công an; 2 tập thể và nhiều cá nhân được Chủ tịch UBND huyện, xã khen thưởng vì có thành tích tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022. Dịp này, cũng có 80 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được nhận những phần quà do Giáo xứ Sông Xoài và Đảng ủy- UBND- UB.MTTQVN xã Thuận Nghĩa Hòa vận động các tổ chức, các nhân tài trợ.

Ngày hội nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật về an ninh trật tự, từ đó nâng cao tinh thần ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đấu tranh ngăn ngừa các loại tội phạm. Đồng thời, qua đó cũng biểu dương, các tập thể, cá nhân tiêu biểu tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương.

4.8.2022 Thanh Hoa to chuc Ngay hoi toan dan bao ve ANTQ. hinh 1_640x480.wmf

4.8.2022 Thanh Hoa to chuc Ngay hoi toan dan bao ve ANTQ. hinh 2_640x480.wmf

4.8.2022 Thanh Hoa to chuc Ngay hoi toan dan bao ve ANTQ. hinh 3_640x480.wmf

4.8.2022 Thanh Hoa to chuc Ngay hoi toan dan bao ve ANTQ. hinh 4_640x480.wmf

                                                                                                                                           

Trung Hưng


Trịnh Trung Hưng - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement