image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thạnh Hóa tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tuyến giáp ranh

Ngày 16/8/2022, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, trật tự xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa và Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, trật tự xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tuyến giáp ranh.

Ông Phạm Tùng Chinh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, trật tự xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Thạnh Hóa; lãnh đạo xã Thạnh Mỹ, lãnh đạo huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, cùng trên 100 người dân trên địa bàn 2 xã đến dự.

Thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, trật tự xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 2 xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân nhận thức và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… mà trọng tâm là vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh chống lại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và hoạt động tuyên truyền, xuyên toạc của các phần tử phản động; các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm. Qua một năm thực hiện phong trào, nhân dân 2 xã đã cung cấp 35 nguồn tin có giá trị, giúp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các vụ việc kịp thời ngay từ cơ sở, qua đó cũng đã xác minh làm rỏ 8 vụ vi phạm hành chính về trật tự xã hội, triệt xóa 2 tụ điểm đánh bạc, bắt 3 đối tượng dùng xung điện khai thác thủy sản trái phép trên tuyến giáp ranh.

Công tác củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nồng cốt ở cơ sở cũng luôn được lãnh đạo Đảng ủy- UBND 2 xã quan tâm, Ban tổ an ninh trật tự nông thôn, Tổ tự quản… ngày càng phát triển về số lượng, chất lượng cũng từng bước được nâng lên. Đến nay, trên địa bàn 2 xã có 9 Đội dân phòng, với 48 thành viên; 32 Tổ nhân dân tự quản với trên 100 thành viên… Ngoài ra, Ban chỉ đạo của 2 xã cũng tiếp tục củng cố và nhân rộng nhiều mô hình phát huy hiệu quả, như: Lắp đặt mới 3 trạm, với 6 mắc camera an ninh; tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình móc khóa an ninh trật tự; tuyến đường thanh niên tự quản...

Ông Phạm Tùng Chinh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, trật tự xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Thạnh Hóa, đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào, ông yêu cầu trong thời gian tới, Ban chỉ đạo xã tiếp tục tăng cường công tác vận động, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp để nhân dân tích cực tham gia phong trào; tiếp tục bồi dưỡng các gương điển hình, tiên tiến trong phong trào; tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên về "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" để nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tham gia.

 Dịp này, có 5 tập thể và 11 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước và giấy khen của Chủ tịch UBND xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa và giấy khen của Chủ tịch UBND xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2022. Ngoài ra, cũng có 2 cá nhân được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an.

Ban tổ chức Ngày hội, cũng đã trao tặng 20 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và 6 phần quà cho các em học sinh là con em của các thành viên đội dân phòng, vượt khó học giỏi của của 2 xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa và xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Đại diện lãnh đạo UBND- UB.MTTQ và công an của hai xã cũng đã cùng ký kết giao ước thi đua phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.

16.8.2022 Thanh Hoa to chuc Ngay hoi TDBVANTQ tuyen giap ranh tinh Tien Giang. hinh 1_640x480.wmf

 Ông Phạm Tùng Chinh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, trật tự xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Thạnh Hóa phát biểu chỉ đạo

16.8.2022 Thanh Hoa to chuc Ngay hoi TDBVANTQ tuyen giap ranh tinh Tien Giang. hinh 2_640x480.wmf

16.8.2022 Thanh Hoa to chuc Ngay hoi TDBVANTQ tuyen giap ranh tinh Tien Giang. hinh 3_640x480.wmf

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2022

16.8.2022 Thanh Hoa to chuc Ngay hoi TDBVANTQ tuyen giap ranh tinh Tien Giang. hinh 4_640x480.wmf

Lãnh đạo UBND- UB.MTTQ và công an của hai xã cũng đã cùng ký kết giao ước thi đua phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

 

Trung Hưng


Trịnh Trung Hưng - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement