image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thạnh Hóa tổ chức Lễ phát động môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022

Ngày 05/7, tại Trường Tiểu học Tân Hiệp, Ủy ban nhân dân huyện Thạnh Hóa tổ chức Lễ phát động toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; giáo viên, phụ huynh và các em học sinh Trường Tiểu học, và Trường Trung học cơ sở Tân Hiệp.

Thạnh Hóa là một trong những huyện thuộc vùng Đồng Tháp Mười với hệ thống sông ngòi, kênh rạch, ao hồ nhiều do đó dễ xảy ra những vụ đuối nước ở trẻ em mà nguyên nhân là do trẻ chưa biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước và thiếu sự quản lý, giám sát của người lớn đối với trẻ khi sống trong môi trường gần sông nước, không an toàn.

Qua Lễ phát động nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc luyện tập môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực luyện tập môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng; phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tối đa tai nạn đuối nước.

Lợi ích đầu tiên có thể nhận thấy là học bơi sẽ giúp các em có thể tự mình ứng biến linh hoạt trước những hiểm họa liên quan đến môi trường nước. Bên cạnh đó, nếu rèn luyện bơi lội trong thời gian dài và có chế độ luyện tập điều đặn, bài bản thì các em sẽ có sự phát triển thể chất tốt hơn. Bơi lội là môn thể thao khá dễ tập, phù hợp với nhiều đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau và mang lại những lợi ích thiết thực.

Dịp này, huyện đã trao tặng 30 áo phao cho các em học sinh Trường Tiểu học Tân Hiệp. Học sinh trên địa bàn xã cũng được các huấn luyện viên hướng dẫn một số phương pháp phòng, chống đuối nước và phương pháp, kỹ năng cứu người trong môi trường nước sắp bị đuối nước. Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi dưới nước thật bổ ích gắn với luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước.

Photo1.png

Photo2.png

Photo3.png

Ngọc Như  


Nguyễn Ngọc Như - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement