image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thạnh Hóa tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4

Trong 2 ngày 3 và 4/6/2022, Ngành Y tế huyện Thạnh Hóa tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 cho các nhóm đối tượng gồm: Người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18- 49 tuổi bị suy giảm miễn dịch; lực lượng y tế, tuyến đầu phòng, chống dịch; công nhân và người làm trong các khu công nghiệp. Đồng thời tiêm mũi 1 cho trẻ 5 tuổi và tiêm vét mũi 1,2,3 cho tất cả các đối tượng từ 6 tuổi trở lên.

Đợt này, huyện được phân bổ hơn 3.300 liều vắc xin pfizer để tiêm cho các nhóm đối tượng trên địa bàn. Toàn huyện tổ chức 11 điểm tiêm tại 11 xã, thị trấn. Công tác tiêm phòng tại các điểm tiêm đều được đảm bảo an toàn.

 "Vắc xin+ thuốc điều trị là quyết định", "Ý thức người dân+ tuân thủ 5K là quan trọng", đó là phương châm phòng chống dịch đã và đang được thực hiện. Qua đây cho thấy, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 luôn cần thiết. Thời gian qua, cũng nhờ có vắc xin đã góp phần hạn chế số ca lây nhiễm Covid-19, khống chế được dịch bệnh này, đồng thời hạn chế số trường hợp có triệu chứng nặng, tử vong do nhiễm Covid-19. Huyện Thạnh Hóa đã và đang nổ lực thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin nhằm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Theo Báo cáo của UBND huyện về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tính đến ngày 30/5/2022, tổng số ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận trên địa bàn huyện là hơn 5.330 ca, trong đó 938 ca có mã số, có 12 ca tử vong ở các xã Tân Đông, Tân Tây, Thủy Đông, Thạnh An, Thạnh Phước, Thuận Bình và Tân Hiệp. Công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, đối với nhóm tuổi từ 18 tuổi trở lên đã tiêm gần 45.400 người. Trong đó, tiêm đủ 2 mũi hơn 45.260 người, đạt tỷ lệ 99,7%; tiêm mũi nhắc 39.285 người, vượt chỉ tiêu; tiêm mũi bổ sung 250 người và tiêm mũi 4:    865 người, đạt 23%. Đối với nhóm tuổi từ 12- 17 tuổi, tiêm mũi 1 hơn 6.100 người, vượt chỉ tiêu; tiêm mũi 2 hơn 5.400 người, vượt chỉ tiêu. Nhóm tuổi từ 5- 11 tuổi, tiêm mũi 1 hơn 3.700 trẻ, đạt tỷ lệ hơn 59% và tiêm mũi 2 cho 1.325 trẻ.

Số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện được cập nhật là con số do y tế quản lý nhưng trong thực tế số ca nhiễm trong cộng đồng lớn hơn nhiều. Do trong điều kiện bình thường mới, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, giao thương đều mở nên việc dịch bệnh lây lan nhanh và rộng trong cộng đồng là khó tránh khỏi; một bộ phận người dân còn chủ quan, chưa thực hiện nghiêm Thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Tuy số ca nhiễm bệnh nhiều nhưng nhờ được tiêm vắc xin nên tỷ lệ tử vong thấp.

Nhận định trong thời gian tới, với biến chủng Omicron dễ lây lan và tốc độ lây lan nhanh thì dịch bệnh sẽ tiếp tục xâm nhập sâu và rộng trong cộng đồng. Để hạn chế dịch bệnh lây lan, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt Thông điệp "5K", "5T" (Tuân thủ nghiêm "5K", Thực phẩm đủ tại nhà, Thầy thuốc đến tận gia, Test Covid tất cả, Tiêm chủng tại xã, phương"; chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19; tuyên truyền phòng chống dịch theo phương châm "Vắc xin+ thuốc điều trị là quyết định", "Ý thức người dân+ tuân thủ 5K là quan trọng". Kêu gọi toàn dân đoàn kết, chúng sức, đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch.

Củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động các Tổ phản ứng nhanh, Tổ tuyên truyền về phòng chống Covid-19, Tổ Covid-19 cộng đồng, Trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19. Nâng chất lượng mô hình Tổ dân cư tự quản về an ninh trật tự và phòng chống dịch Covid-19.

Thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các trường học duy trì thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong nhà trường theo phương án đã xây dựng, đặc biệt không được chủ quan, lơ là.

IMG20210906092437 (Copy).png

Ngọc Như


Nguyễn Ngọc Như - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement