image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thạnh Hóa tổng kết công tác dân số năm 2023 triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024

Năm 2023, việc thực hiện phong trào dân số, sức khỏe sinh sản, huyện Thạnh Hóa được tỉnh đánh giá xếp loại xuất sắc. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ về dân số- sức khỏe sinh sản trên địa bàn huyện cơ bản đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, như: Đã xây dựng xã, ấp- khu phố đạt tỷ lệ 60% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 2 con, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên trong huyện 0,59%; tỷ lệ giới tính khi sinh là 107 nam/100 nữ; tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,02% so với cùng kỳ 2022; tỷ lệ thai phụ được sàng lọc trước sinh đạt 112 % và tỷ lệ sàng lọc sơ sinh đạt 104%; khám sức khỏe tiền hôn nhân cho 212 cặp nam nữ chuẩn bị kết hôn, đạt 109%; tỷ lệ người từ 60 tuổi trở lên được chăm sóc sức khỏe định kỳ đạt 171% so với kế hoạch. Về thực hiện kế hoạch hóa gia đình, có trên 3.800 trường hợp sử dụng các biện pháp tránh thai, đạt 129,8% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những mặt còn tồn tại hạn chế, đưa ra những giải pháp, trong đó tập trung vào những chỉ tiêu chưa đạt để triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Năm 2024, Ban Chỉ đạo công tác dân số và phát triển huyện huyện Thạnh Hóa tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp. Đồng thời, đề ra một số chỉ tiêu cụ thể để triển khai thực hiện, như: Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên dưới 0,7%; tỷ lệ cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 2 con đạt 57,9%; tăng số người áp dụng các biện pháp tránh thai mới 3.580 trường hợp; duy trì các xã, ấp- khu phố đạt tỷ lệ 60% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 2 con và phấn đấu đến cuối năm 2024 có thêm 1 xã và 26 ấp- khu phố đạt tỷ lệ 60% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 2 con; 95% số cặp nam, nữ trước khi kết hôn được khám sức khỏe tiền hôn nhân; trên 65% người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ, cùng một số chỉ tiêu quan trọng khác.

Dịp này, có 3 tập thể và 14 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Dân số và sức khỏe sinh sản năm 2023.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

            Trung Hưng

Trịnh Trung Hưng
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement