image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai đảm bảo an toàn giao thông các hoạt động sinh hoạt cộng đồng của người dân

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 10145/UBND-KTTC ngày 31/10/2022 về việc đảm bảo an toàn giao thông các hoạt động sinh hoạt cộng đồng cho người dân. UBND huyện ban hành Văn bản số 6148/UBND-KT ngày 25/11/2022, về việc triển khai đảm bảo an toàn giao thông các hoạt động sinh hoạt cộng đồng của người dân.

Ngày 02/11/2022, Sở Giao thông vận tải có Văn bản số 5275/SGTVT-QLKCHT về việc triển khai đảm bảo an toàn giao thông các sinh hoạt cộng đồng của người dân.

Thời gian qua, tại một số khu dân cư tập trung, các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện thường xuyên diễn ra tình trạng người dân sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức hoạt động sinh hoạt cộng đồng (đám tang, đám cưới, đám hỏi, liên hoan,...) gây cản trở, ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông được dư luận và báo chí phản ánh.

Để đảm bảo an toàn giao thông và ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông do hoạt động sinh hoạt cộng đồng gây ra trong thời gian tới, UBND huyện Thạnh Hóa đề nghị các cơ quan thành viên Ban ATGT huyện; UBND các xã, thị trấn Thạnh Hóa thực hiện một số nội dung sau:

1. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ; yêu cầu các tổ chức, cá nhân tuyệt đối không tự ý sử dụng lòng đường, vỉa hè trái quy định để tổ chức các hoạt động không vào mục đích giao thông.

2. Phối hợp với các lực lượng chức năng, ngành chuyên môn, các đơn vị quản lý đường (theo phân cấp quản lý) tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về sử dụng lòng đường, lề đường, vỉa hè trái quy định.

3. Căn cứ quy định pháp luật, xử lý trách nhiệm đối với người đúng đầu cơ quan, đơn vị chức năng, chính quyền địa phương để xảy ra vi phạm quy định pháp luật về sử dụng lòng đường, lề đường, vỉa hè không đảm bảo an toàn giao thông, dẫn đến tai nạn giao thông.

4. UBND các xã, thị trấn có phương án xây dựng những khu sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân địa phương (đám tang, đám cưới, đám hỏi, liên hoan,...). Trong trường hợp sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt động cộng đồng phải xin phép cơ quan chức năng và có phương án tổ chức đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

5. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra vi phạm quy định pháp luật về sử dụng lòng đường, lề đường, vỉa hè không đảm bảo an toàn giao thông, dẫn đến tai nạn giao thông.

Theo nội dung trên, các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement