image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
HĐND tỉnh giám sát về công tác quản lý, đấu giá quyền sử dụng đất công tại huyện Thạnh Hóa

Ngày 16/6/2022, Đoàn Giám sát Hội đồng nhân dân tỉnh có buổi làm việc tại huyện Thạnh Hóa giám sát về công tác quản lý, đấu giá quyền sử dụng đất công trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo, hiện toàn huyện có 183 thửa đất công với tổng diện tích hơn 248 hecta. Trong đó, diện tích đất đang sử dụng hơn 202 hecta; diện tích đang cho thuê hơn 18 hecta ta; diện tích đang cho mượn 120 mét vuông và diện tích đang bị lấn chiếm hơn 28 hecta. Huyện đã tiến hành đo đạc, lập trích đo 117/183 thửa đất công, đồng thời ban hành quyết định phê duyệt danh mục quỹ đất do Nhà nước quản lý 87 thửa. Các thửa đất công còn lại đang tiếp tục thực hiện việc đo đạc, lập trích đo và phê duyệt. Ủy ban nhân dân huyện cũng đã chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn cấm biển báo tại các khu vực đất công để góp phần hạn chế tình trạng lấn chiến.

Công tác đấu giá quyền sử dụng đất công được thực hiện đảm bảo trình tự, thủ tục, đúng quy định của pháp luật. Sự phối hợp giữa các ngành, địa phương trong công tác quản lý, thực hiện chủ trương đấu giá các dự án được thực hiện đồng bộ, đảm bảo kế hoạch đề ra.    

Mặc dù quan tâm và có nhiều nổ lực thực hiện, tuy nhiên, công tác quản lý, đấu giá quyền sử dụng đất công trên địa bàn huyện thời gian qua cũng còn những hạn chế nhất định. Nhất là công tác phối hợp rà soát, thống kê và đề xuất phương án quản lý đất công còn chậm; công tác quản lý ở cấp xã chưa sâu sát đến từng thửa đất nên tình trạng lấn chiếm đất công chậm xử lý, xử lý không dứt điểm; việc quản lý hồ sơ, dữ liệu các thửa đất công còn nhiều hạn chế; một số dự án đất công khai thác đưa, vào sử dụng kém hiệu quả, có vị trí không thuận lợi, qua nhiều năm vẫn không thực hiện được việc bán đấu giá.

Đoàn giám sát đã trao đổi với huyện để xác định rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn vướn mắc và nguyên nhân, từ đó đề xuất những giải pháp khắc phục, thực hiện tốt hơn công tác quản lý, đấu giá quyền sử dụng đất công trong thời gian tới.

IMG20220616082558 (Copy).png

IMG20220616093359 (Copy).png

Ngọc Như  


Trịnh Trung Hưng - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement