image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thạnh Hóa kiểm tra về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại các doanh nghiệp

Trong các ngày từ 28/7- 02/8/2022, huyện Thạnh Hoá tổ chức Đoàn kiểm tra, đến kiểm về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Thông qua đợt kiểm tra lần này nhằm kịp thời ngăn ngừa, phát hiện, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực lao động, phòng chống cháy nổ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đảm bảo tốt quyền lợi của người lao động, góp phần cho việc ổn định và phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.  

Đoàn đã kiểm tra tại 09 doanh nghiệp đang sử lao động thuộc địa bàn. Qua kết quả làm việc, các doanh nghiệp, mặc dù có quan tâm, thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, tuy nhiên còn nhiều thiếu sót. Có doanh nghiệp còn một số lao động chưa ký hợp đồng lao động; việc xây dựng thang bảng lương chưa đầy đủ; chưa thực hiện nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể; chưa tổ chức quản lý và phân cấp trách nhiệm về an toàn vệ sinh lao động; người lao động chưa được huấn luyện an toàn vệ sinh lao động; chưa trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động; chưa đo kiểm tra môi trường lao động, chưa đảm bảo các biện pháp cải thiện điều kiện lao động; chưa huấn luyện sơ cấp cứu tai nạn, chưa xây dựng phương án xử lý sự cố, ứng cứu khẩn cấp; chưa xây dựng và niêm yết các nội quy, quy trình vận hành các loại máy, thiết bị về các biện pháp làm việc an toàn, vệ sinh lao động được đặt tại nơi làm việc. Bên cạnh đó, có doanh nghiệp chưa thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy.

Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, hướng dẫn các doanh nghiệp khắc phục những hạn chế, thiếu sót, nhằm thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Đồng thời Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu tạm ngừng hoạt động xay xát, xoáy lúa tại 01 công ty khi chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục về môi trường, đất đai và phòng cháy chữa cháy.

AT1.png

AT2.png

AT3.png

AT4.png


Ngọc Như


Nguyễn Ngọc Như - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement