image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
THẠNH HÓA TRAO GIẤY CHỨNG NHẬN “CHỈ DẪN ĐỊA LÝ “BẾN KÈ” CHO CỦ KHOAI MỠ CỦA HUYỆN THẠNH HÓA, TỈNH LONG AN”

THẠNH HÓA TRAO GIẤY CHỨNG NHẬN

"CHỈ DẪN ĐỊA LÝ "BẾN KÈ" CHO CỦ KHOAI MỠ CỦA HUYỆN THẠNH HÓA, TỈNH LONG AN"


Ngày 28/9/2022, sau thời gian thẩm định hồ sơ đề nghị cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý "Bến Kè" cho củ Khoai mỡ Bến Kè, Ông Nguyễn Kinh Kha – Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT kết hợp Công ty TNHH Luật ALIAT – đơn vị tư vấn thực hiện đề tài "Tạo lập, quản lý và quảng bá chỉ dẫn địa lý "Bến Kè" cho củ khoai mỡ của huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An" tổ chức trao giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý "Bến Kè" cho sản phẩm khoai mỡ của huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An cho 03 đơn vị thí điểm được hỗ trợ thực hiện xây dựng chỉ dẫn địa lý khoai mỡ Bến Kè. Ba đơn vị được trao giấy chứng nhận gồm: Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Bến Kè – ấp Đông Hòa, Xã Thủy Đông; Vựa Khoai mỡ Tâm Dung – ấp Bến Kè xã Thủy Đông và Ông Nguyễn Văn Hiếu – Khu phố 4, Thị trấn Thạnh Hóa.

image001.png

Trao giấy Chứng nhận cho Ông Phan Thành Dũng – Giám đốc HTX DVNN Bến Kè.

image005.jpg

Trao giấy Chứng nhận cho Ông Phùng Văn Tâm – Chủ vựa Khoai mỡ Tâm Dung

image009.jpg

image011.png

Trao giấy chứng nhận cho Ông Nguyễn Văn Hiếu – Khu phố 4, Thị trấn Thạnh Hóa

Xuất phát từ việc Bến Kè từ lâu đã được biết đến là vùng đất của khoai mỡ. Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi và kỹ thuật canh tác của người dân đã được tích lũy kinh nghiệm qua nhiều thập kỉ khai hoang vùng Đồng Tháp Mười, khoai mỡ Bến Kè đã có được những tính chất đặc thù tạo nên sự khác biệt so với khoai mỡ từ các vùng sinh thái khác.

Nhằm khai thác tiềm năng, nâng cao giá trị sản phẩm khoai mỡ Bến Kè, góp phần ngăn chặn và tạo lập căn cứ để xử lý các hành vi sản xuất, kinh doanh khoai mỡ giả mạo nguồn gốc xuất xứ "Bến Kè" trên thị trường, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An đã ký Hợp đồng số 71/HĐ-SKHCN ngày 01/09/2020 với Công ty TNHH Luật ALIAT ("ALIAT LEGAL") triển khai thực hiện đề tài "Tạo lập, quản lý và quảng bá chỉ dẫn địa lý "Bến Kè" cho củ khoai mỡ của huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An".

Sau quá trình kiểm tra hồ sơ đăng ký và thẩm định các điều kiện bảo hộ, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp văn bằng số 00118, chính thức bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với chỉ dẫn địa lý "Bến Kè" cho sản phẩm khoai mỡ của huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An ("chỉ dẫn địa lý "Khoai mỡ Bến Kè").


image017.png

Mẫu nhãn hiệu chứng nhận (logo) chỉ dẫn địa lý "Khoai mỡ Bến Kè"

Chỉ dẫn địa lý "Khoai mỡ Bến Kè" được bảo hộ đã đánh dấu thêm một sự kiện khoa học công nghệ tiêu biểu của tỉnh Long An nói chung, huyện Thạnh Hóa nói riêng, tạo lập cơ sở pháp lý để kiểm tra, giám sát và xử lý các hành vi lợi dụng danh tiếng, sản xuất, kinh doanh sản phẩm giả mạo nguồn gốc xuất xứ sản phẩm khoai mỡ Bến Kè; đồng thời, góp phần gia tăng danh tiếng, giá trị thương phẩm sản phẩm khoai mỡ Bến Kè thông qua việc xây dựng thành công bộ tiêu chí xác định tính chất đặc thù cùng hệ thống công cụ kiểm soát sử dụng và quảng bá sản phẩm khoai mỡ Bến Kè, từ đó ổn định niềm tin của người tiêu dùng về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, tăng cơ hội mở rộng thị trường trong nước và tiếp cận với các thị trường quốc tế.

Trong thời gian tới, sau khi đề tài được Hội đồng thẩm định của tỉnh công nhận và bàn giao về địa phương quản lý, Phòng Nông nghiệp và PTNT sẽ tham mưu UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai và thực hiện quản lý nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý theo quy chế. Các đơn vị, cá nhân muốn đăng ký sử dụng nhãn hiệu "Khoai mỡ Bến Kè" phải đảm bảo các quy định, quy chuẩn kỹ thuật của "Khoai mỡ Bến Kè" được quy định tại bộ tiêu chí xác định tính chất đặc thù của Khoai mỡ Bến Kè đã được UBND huyện ban hành.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỀ TÀI


image019.png

image022.jpg

image024.jpg

image026.jpg


Nguyễn Kinh Kha

 


Ban biên tập
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement