image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
THẠNH HÓA TỔ CHỨC TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG NGUỒN NHÂN LỰC HỢP TÁC XÃ

Thực hiện kế hoạch số 2576/KH-UBND ngày 25/5/2022 của UBND huyện Thạnh Hóa về việc củng cố và phát triển kinh tế tập thể năm 2022.

Ngày 28/7/2022, tại Trung tâm Chính trị huyện Thạnh Hóa, Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp Chi Cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh Long An tổ chức lớp tập huấn "Bồi dưỡng nguồn nhân lực Hợp tác xã năm 2022".

 Image1.png

Ông Nguyễn Kinh Kha – TP NN&PTNT phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có gần 50 đại biểu bao gồm: đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; đối với các Hợp tác xã thành phần tham dự gồm có giám đốc, kiểm soát viên và kế toán. Ngoài ra còn có các đại biểu là các sáng lập viên đang có nhu cầu phát triển hợp tác xã trên địa bàn huyện.

Qua buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe thầy Phạm Phong Phú, Trưởng phòng đào tạo Trường Trung cấp nghề và đào tạo cán bộ Hợp tác xã Miền Nam giới thiệu các chuyên đề về tổ chức quản lý của Hợp tác xã; các chính sách hỗ trợ và phát triển Hợp tác xã; công tác quản lý nhà nước và xử phạt trong Hợp tác xã và chuyên đề chuyển đổi số của Hợp tác xã nông nghiệp.

 Image2.png

Quang cảnh lớp tập huấn

Thông qua buổi tập huấn đã giúp cho chính quyền địa phương, các hợp tác xã nắm rỏ hơn về nguyên tắc hoạt động của Hợp tác xã; vai trò của chính quyền trong công tác quản lý nhà nước về hợp tác xã; kịp thời nắm bắt các chủ trương, chính sách mới trong lĩnh vực kinh tế hợp tác. Đặc biệt với nội dung chuyển đổi số trong hợp tác xã đã giúp cho đại biểu tham dự tập huấn có cách nhìn tổng quan về xu hướng áp dụng khoa học công nghệ trong hoạt động của hợp tác xã. Cụ thể có thể áp dụng chuyển đổi số trong một số công việc như: quản lý tài chính; quản lý quy trình sản xuất; số hóa sản phẩm; xây dựng mô hình kinh doanh (quảng bá, giới thiệu sản phẩm, bán hàng); thực hiện xúc tiến thương mại thông quan kênh thông tin…

Đến nay, huyện Thạnh Hóa hiện có 15 hợp tác xã, trong đó có 14 hợp tác xã hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp. Hầu hết các hợp tác xã còn lúng túng trong hoạt động, do đó với những nội dung mà lớp tập huấn mang lại sẽ góp phần giúp cho các hợp tác xã có định hướng tốt hơn trong hoạt động của mình trong thời gian tới./.

Nguyễn Kinh Kha

 


Ban biên tập
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement