image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
THAM QUAN HỌC TẬP MÔ HÌNH SẢN XUẤT CHANH, XÂY DỰNG MỐI LIÊN KẾT SẢN XUẤT CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ CHANH VIỆT LONG AN

Ngày 15/7/2022, thực hoạch số 3524/KH-KTTT ngày 6/7/2022 của Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể huyện Thạnh Hóa về việc tham quan, học tập mô hình sản xuất Chanh, xây dựng mối liên kết sản xuất, đoàn công tác Huyện thạnh Hóa do Ông Phạm Tùng Chinh – Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi lảm việc, trao đổi kinh nghiệm và chia sẽ vấn đề liên kết trong sản xuất Chanh với Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Chanh Việt Long An số 888 Km 34+100 Quốc lộ N2, Ấp 4, xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

 Photo1.png

Ông Phạm Tùng Chinh- Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Tham gia đoàn công tác Huyện Thạnh Hóa có các ngành Nông nghiệp và PTNT, Tài chính – Kế hoạch, Kinh tế và Hạ tầng, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện và lãnh đạo UBND xã Thuận Bình và Tân Hiệp. Cùng đi với đoàn còn có HTX dịch vụ nông nghiệp Thuận Bình, HTX Dịch vụ nông nghiệp Hoàng Thành và các hộ dân trồng chanh trên địa bàn 02 xã Thuận Bình và Tân Hiệp huyện Thạnh Hóa.

Tại buổi tham quan học tập kinh nghiệm, đoàn đã được nghe ông Nguyễn Văn Hiển – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Chanh Việt giới thiệu về quy trình chế biến các sản phẩm từ Chanh của Công ty; giới thiệu mô hình sản xuất kết hợp khu trải nghiệm, du lịch của công ty.

 Photo3.png

Ông Nguyễn Văn Hiển – Chủ tịch HĐQT Công ty trình bày báo cáo

Đồng thời thông qua, hội thảo các thành viên của đoàn cũng được nghe đại diện các đơn vị thu mua chanh trên địa bàn huyện Bến Lức chia sẽ về việc thu mua; về nhu cầu của thị trường hiện nay đối với chanh và các sản phẩm từ Chanh.

 Photo4.png

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Qua chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm đã giúp Ban chỉ đạo kinh tế tập thể huyện có định hướng tốt hơn về việc tổ chức lại sản xuất cũng như kế hoạch phát triển cây chanh trên địa bàn huyện thời gian tới. Nhất là việc quan tâm hướng dẫn người dân áp dụng các quy trình canh tác theo hướng ứng dụng công nghệ cao, tạo ra sản phẩm đạt chất lượng để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu của các doanh nghiệp, đồng thời cũng cũng gợi mở để người trồng chanh, các nhà doanh nghiệp có ý tưởng phát triển các sản phẩm khác có nguồn gốc từ Chanh.

Photo5.png

Ông Phạm Tùng Chinh – Chủ tịch UBND huyện tặng quà lưu niệm (sản phẩm OCOP) cho Công ty.

Được biết, Huyện Thạnh Hóa hiện có trên 590 ha Chanh, trong đó chủ yếu tập trung ở 02 xã Thuận Bình với hơn 330 ha, xã Tân Hiệp với trên 200 ha.  Theo Chương trình hành động số 08/CTr-HU ngày 12/4/2021 về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2021-2025 huyện sẽ triển khai thực hiện 300 ha chanh sản xuất theo quy trình ứng dụng công nghệ cao, đến nay toàn huyện đã triển khai được 75 ha. Hy vọng qua chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm sẽ giúp cho việc triển khai thực hiện Chương trình hành động của Huyện ủy đạt hiệu quả thiết thực hơn./.

Nguyễn Kinh Kha


Ban biên tập
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement