Công tác giải quyết TTHC luôn được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên đôn đốc công chức và người lao động triển khai có trọng tâm, trọng điểm kế hoạch CCHC của UBND huyện được ban hành trong năm. Ngay từ đầu năm 2024, đơn vị đã xây dựng Kế hoạch số 78/KH-KTHT ngày 19/02/2024 về thực hiện rà soát, đánh giá TTHC năm 2024. Tính đến ngày 25/11/2024, kết quả thực hiện mức độ hoàn thành của kế hoạch này đạt 96,66%.
Lãnh đạo đơn vị thường xuyên chỉ đạo và quán triệt đến từng công chức và người lao động trong các cuộc họp cơ quan hàng tháng nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của công tác giải quyết TTHC, ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ người dân. Trên cơ sở TTHC được UBND tỉnh công bố thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, hiện nay đơn vị được UBND huyện giao thực hiện 26 TTHC/05 lĩnh vực, gồm: Hoạt động xây dựng 06 TTHC, xây dựng kiến trúc 03 TTHC, lưu thông hàng hóa trong nước 09 TTHC, đường thuỷ nội địa 05 TTHC, kinh doanh khí 03 TTHC đơn vị đã phối hợp cùng với Trung tâm HCC huyện thực hiện niêm yết và công bố các TTHC nêu trên. Thực hiện tốt mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”
Mặt khác, với tinh thần và trách nhiệm của người CBCC trong việc thực hiện “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”, đã chủ động giải quyết kịp thời và nhanh chóng các TTHC để đảm bảo yêu cầu của người dân và tổ chức/cá nhân. Với kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC của đơn vị: Từ ngày 01/01/2024 đến ngày 25/11/2024, đơn vị tiếp nhận 75 hồ sơ, giải quyết 68 hồ sơ, không giải quyết 05 hồ sơ (trong đó hồ sơ trước hạn: 47 hồ sơ, đạt 64,38%; đúng hạn: 10 hồ sơ, đạt 13,7%; trễ hạn: 00 hồ sơ).
Học và làm theo Bác, công tác giải quyết TTHC của đơn vị không chỉ dừng ở việc như: tiếp nhận và giải quyết TTHC, rà soát giảm TTHC,…mà cần phải được nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, đạo đức công vụ của người cán bộ, công chức trong phục vụ người dân, tổ chức/cá nhân mà còn là sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hiệu quả giải quyết công việc người cán bộ công chức. Vì thế trong thời gian tới, Phòng KT&HT tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết TTHC từ Trung tâm HCC huyện để giải quyết cho người dân, tổ chức/cá nhân được nhanh chóng và đúng quy định; khẳng định vai trò là một đơn vị tiên tiến trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, mang lại sự hài lòng cho người dân, tổ chức/cá nhân và góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn huyện.
Phòng KT&HT huyện Thạnh Hóa