image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong công tác giải quyết thủ tục hành chính về đất đai

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong quá trình cải cách thủ tục hành chính và bước đệm triển khai chính phủ điện tử. So với việc thực hiện dịch vụ công truyền thống thì việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến có những lợi ích như sau:

  - Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân trong việc đề nghị cơ quan quản lý nhà nước cung ứng dịch vụ công mà mình cần thực hiện về thời gian gửi và nhận hồ sơ, thủ tục giấy tờ, thời gian đi lại….

- Với sự phát triển của công nghệ thông tin, giúp theo dõi được quy trình, trạng thái hiện tại của việc giải quyết hồ sơ (theo dõi được hồ sơ đang ở bộ phận nào, đang giải quyết tới bước nào, đã trả kết quả hay chưa…)

- Đem lại hiệu quả kinh tế cho tổ chức, cá nhân và cả cơ quan cung cấp dịch vụ công về rút ngắn được thời gian xử lý hồ sơ, giảm chi phí hoạt động, chi phí đi lại và văn phòng phẩm…

 - Người dân có thể làm thủ tục ở bất kỳ đâu mà không cần phải đến trực tiếp cơ quan cung cấp dịch vụ công, làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện 24/24

Từ những lợi ích như trên, thời gian qua UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành và địa phương đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn

Kể từ khi thực hiện Đề án 06 và theo Quyết định số 10069/QĐ-UBND ngày 30/10/2023 của UBND tỉnh Long An, UBND huyện Thạnh Hóa đã ban hành Văn bản số 6399/UBND-NC ngày 20/11/2023 và Văn bản số 2976/UBND-VX ngày 22/5/2024 về việc tiếp tục thực hiện thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến

Được sự quan tâm của Lãnh đạo UBND huyện cùng với sự nổ lực quyết tâm của tập thể Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Hành chính công huyện Thạnh Hóa, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, kết quả nhận và giải quyết thủ tục hành chính đến ngày 15/11/2024 của lĩnh vực đất đai đạt tỷ lệ khá cụ thể như sau: tổng số hồ sơ tiếp nhận: 5.000 hồ sơ; tồn trước 319 hồ sơ; tiếp nhận mới: 4.681 hồ sơ (trực tuyến 2.897 hồ sơ đạt 61,8%, trực tiếp 1.798 hồ sơ, tỷ lệ 38,2%); số hồ sơ đã giải quyết 4.752 hồ sơ, trước hạn 3.705 hồ sơ, đúng hạn 1.041 hồ sơ, trễ hạn 06 hồ sơ.

Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, bước đầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến đơn vị gặp không ít khó khăn như trang thiết bị cần thiết cho việc tiếp nhận và thực hiện hồ sơ trực tuyến còn hạn chế, trình độ sử dụng công nghệ thông tin của người dân còn hạn chế; một số người dân không có thiết bị điện tử hoặc chưa có tài khoản để thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến; thiếu cán bộ hướng dẫn cho người dân do đó ở một số xã lượng hồ sơ trực tuyến vẫn còn chưa cao, Tuy nhiên với những lợi ích của dịch vụ công trực tuyến mang lại cho cả người dân, tổ chức và cơ quan quản lý nhà nước, tập thể Phòng Tài nguyên và Môi trường quyết tâm, tận dụng mọi nguồn lực để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nói chung và cung cấp dịch vụ công trực tuyến nói riêng, phấn đấu đạt 100% hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trong thời gian tới đối với đối với những hồ sơ được cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

 

Tin liên quan
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement