image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hiệu quả thiết thực từ việc thực hiện mô hình “ 04 biết 03 tận tình”

NhằmThực hiện đạt các chỉ tiêu trong kế hoạch công tác CCHC năm 2024 của xã và nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt về tinh thần, trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.

Nâng cao nhận thức của cá nhân, tổ chức về công tác chuyển đổi số gắn với việc thực hiện công tác cải cách hành chính nhằm phục vụ cho người dân tốt hơn, công khai minh bạch trong quá trình giải quyết TTHC của cơ quan hành chính nhà nước. UBND xã Thuận nghĩa hoà ban hành kế hoạch số 277/KH-UBND vể việc triển khai thực hiện mô hình “04 biết, 03 tận tình”

Nội dung 04  biết”: biết đăng ký và quản lý tài khoản dịch vụ công, biết sử dụng các nền tảng ứng ụng số trong giải quyết thủ tục hành chính, biết cách thức thanh toán trực tuyến, biết gửi các phản ánh kiến nghị của cá nhân tổ chức đến cơ quan thẩm quyền và nhận thông tin giải quyết từ cơ quan có thẩm quyền. 

Nội dung “03 tận tình” thể hiện tinh thần trách nhiệm Của cán bộ công chức với cá nhân, tổ chức khi đến cơ quan liên hệ giải quyết TTHC: tận tình hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản dịch vụ công; tận tình hướng dẫn sử dụng các nền tảng ứng dụng số sử dụng nền tảng ứng dụng VneID, quét mã QR được cung cấp để tra cứu và nộp hồ sơ hành chính trên cổng dịch vụ công; tận tình hướng dẫn người dân biết cách thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên cổng dịch vụ công qua tài khoản ngân hàng và ví điện tử.

Kết quả thực hiện cụ thể như sau:

-Kết quả hoạt động của tổ tình nguyện viên hướng dẫn người dân biết sử dựng định danh điện tử mức độ 2 (VneID) trong thực nộp hồ sơ hành chính trên cổng dịch vụ công quốc gia lượt 492/67 tăng so với năm 2023.

Hướng dẫn người dân nộp hồ sơ liên thông theo đề án 06 của chính phủ 86 trường hợp đã được tiếp nhận và giải quyết đúng quy định.

Tỷ lệ người dân tái sử dụng ứng dụng nền tảng số để nộp hồ sơ hành chính cho lần tiếp theo là 151/30 lượt ( so với năm 2023)

Tỷ lệ thanh toán trực tuyến 268/406 hồ sơ đạt tỷ lệ 66 % (trừ những lĩnh vực, thủ tục hành chính không có yêu cầu phải thanh toán phí, lệ phí), thanh toán với tổng số tiền 7.402.500đ, tăng so với năm 2023 là 268/ 32 hồ sơ.

Bộ phận 01 cửa tham mưu cho UBND trang bị 01 máy tính kết nối Iternet tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính phục vụ cho tổ tình nguyện hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến, kết quả có 42/20 lượt người sử dụng. đa số hồ sơ còn lại người dân sử dụng thiết bị di động cá nhân tự nộp hồ sơ.

-Kết quả tổ tình nguyện viên hướng dẫn người dân tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ đã hướng dẫn 423 lượt và kích hoạt thành công và đã phát tờ rơi tuyên truyền cài đặt “Long an số” 180 tờ rơi, tờ rơi thanh toán trực tuyến 200 tờ rơi.

Kết quả hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng tại 05 ấp đã vận động nhân dân đến cơ quan Công an xã  kích hoạt định danh diện tử mức độ 2 được 1334 tài khoản, cài đặt ứng dụng “Long an số”, VNeID, 1264 lượt.

Hiệu quả từ việc thực hiện mô hình:

-Nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức, nâng cao chỉ số hài lòng của nhân dân đối với sự phục vụ và điều hành của cơ quan hành chính nhà nước.

 -Nâng cao nhận thức đúng đắn và đầy đủ của người dân trong công tác chuyển đổi số, công tác CCHC của Đảng và Nhà nước.

-Góp phần nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến trên địa bàn xã nhằm nâng cao các chỉ số trong công tác CCHC của xã cũng như các chỉ số đánh giá  PCI, PAPI của tỉnh trong năm 2024. 

Qua việc thực hiện mô hình Từng bước nâng cao tinh thần, thái độ của đội ngũ cán bộ, công chức xã tận tụy phục vụ nhân dân, luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến chính đáng của người dân; tận tình giúp đở người dân trong quá trình giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; hướng dẫn giải thích để người dân hiểu được lợi ích của việc áp dụng chuyển đổi số, công nghệ số trong việc nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, biết bảo vệ thông tin cá nhân của mình trên môi trường số, Việc thực hiện mô hình “04 biết, 03 tận tình” được đa số người dân đồng tình ủng hộ. Từ việc thực hiện thành công mô hình “bốn biết, ba tận tình” đã góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ thanh toán trực tuyến. Tỷ lệ người dân biết tái sử dụng số để nộp hồ sơ trực tuyến tăng so với năm trước.

Tin liên quan
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement