image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tân Tây đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính trong năm 2025

Ngay từ đầu năm, xã Tân Tây đặt mục tiêu cải cách hành chính lên hàng đầu để cả hệ thống chính trị cùng nhau thực hiện, quyết tâm để nhiệm vụ cải cách hành chính phải đạt kết quả cao nhất, đó là lời chỉ đạo nhấn mạnh của bà Nguyễn Thị Hiếu, Chủ tịch UBND xã trong phát biểu tại kỳ họp phân công nhiệm vụ đầu năm 2025. Theo đó kết quả cải cách hành chính quí I năm 2025, đến thời điểm hiện tại đạt được nhiều khả quan như: Xã đã xây dựng kế hoạch cải cách hành chính và đề ra 19 nhiệm vụ để thực hiện, đến nay xã đã triển khai thực hiện trên 40 % theo kế hoạch đề ra. Cụ thể lĩnh vực cải cách hành chính công vụ, ngày 25/02/2025, UBND xã đã thành lập tổ kiểm tra công vụ, tổ chức kiểm tra 01 cuộc. Nội dung kiểm tra chủ yếu việc thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị, giờ giấc làm việc, lịch công tác. Kết quả sau lần kiểm tra nhắc nhỡ các trường hợp chưa lên lịch công tác kịp thời, ngoài ra xã đã sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, không chuyên trách theo vị trí việc làm, khung năng lực, bảo đảm đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả với vị trí việc làm, tuân theo các quyết định hiện hành, tập trung dân chủ, công khai và minh bạch. Lĩnh vực thông tin, tuyên truyền công tác cải cách hành chính, kết quả có 5 cuộc, nội dung được tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống truyền thanh như: tuyên truyền các thủ tục hành chính đã ban hành, các thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của đơn vị và trong thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng cài đặt Long An số, VNeID, Dịch vụ công trực tuyến quốc gia....Đặt biệt trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính. Đến nay mức độ hoàn thành đạt trên 40% kế hoạch đề ra. Việc thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính được chủ tịch UBND xã chỉ đạo bộ phận 1 cửa thường xuyên cập nhật và niêm yết các thủ tục hành chính đúng theo hướng dẫn tại Thông tư số 02 ngày 31/10/2017 của Văn Phòng Chính Phủ. Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế 1 cửa, một cửa liên thông; trong quí việc tiếp nhận hồ sơ hành chính là 75 trường hợp. Trong đó, 71/75 hồ sơ tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến đạt tỷ lệ 94,66%, 4/75 hồ sơ tiếp nhận bằng hình thức trực tiếp đạt tỷ lệ 5,33%. Trong quí không có hồ sơ, trường hợp trễ hẹn, 01 trường hợp đang trong thời hạn giải quyết, hồ sơ tiếp nhận một cửa liên thông là 16 trường hợp, đã giải quyết 16/16 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn. Ngoài ra UBND xã còn tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hành chính trong hoạt động công vụ; tăng cường công tác kiểm tra công vụ, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm. Từ đó giúp cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính được thuận lợi và dễ dàng hơn, tránh gây phiền hà cho người dân. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp cán bộ công chức, không chuyên trách vi phạm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao./.

Tin liên quan
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement