23/05/2024
Xã Thạnh An tăng cường công tác cải cách hành chính
Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua Đảng ủy, UBND xã Thạnh an đã tập trung chỉ đạo việc thực hiện công tác cải cách hành chính ở địa phương; khắc phục hạn chế được chỉ ra năm 2023.
Trong đó, xã Thạnh An tập trung cải cách thủ tục hành chính; chỉ đạo cung cấp, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến để đảm bảo đạt tối thiểu từ 60% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về Chuyển đổi số và Đề án 06; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động cung ứng dịch vụ công của bộ máy hành chính nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã. Cải cách, đơn giản hóa các TTHC, nhất là TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật quy định về TTHC của các cơ quan nhà nước, kiến nghị bãi bỏ các TTHC đang gây trở ngại cho phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bànxây dựng chính quyền điện tử gắn kết chặt chẽ với CCHC, đặc biệt là cải cách TTHC nhằm tăng cường tính hiệu quả, bền vững. Đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước: nâng cao tỷ lệ gửi, nhận văn bản dưới dạng điện tử; hồ sơ giải quyết TTHC trực tuyến một phần và toàn trình; trả kết quả qua bưu chính công ích, sử dụng chữ ký số...
Tăng cường hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán phí, lệ phí hồ sơ TTHC bằng hình thức trực tuyến. Ra mắt mô hình Dân vận khéo phục vụ người dân và doanh nghiệp “Mô hình 3 vui vẻ trong giải quyết hồ sơ hành chính” Vui vẻ đón tiếp người dân; Vui vẻ hướng dẫn nộp hồ sơ và tiếp nhận hồ sơ; Vui vẻ trả kết quả hồ sơ hành chính. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số hồ sơ đủ điều kiện đã giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND xã là 146 hồ sơ trên các lĩnh vực. Trong đó, số TTHC tiếp nhận hồ sơ trực tuyến một phần và toàn trình là 61 hồ sơ, ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng thời bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ phụ trách công tác cải cách hành chính làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào thực thi nhiệm vụ; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm những hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; Tăng cường công tác theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện CCHC của các cơ quan, đơn vị. Sử dụng hiệu quả Chỉ số CCHC (Par Index) trong theo dõi, đánh giá. Triển khai việc khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm mục tiêu phục vụ của cơ quan, đơn vị.


Kim Chung
Kim Chung