image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đối thoại với người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính

 

Ngày 12/10/2023, Ủy ban nhân dân huyện Thạnh Hóa tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện với người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2023. Tham dự hội nghị còn có Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện- Nguyễn Trọng Cần; đại diện lãnh đạo các ngành chuyên môn huyện và lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong huyện.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, tại hội nghị, người dân, doanh nghiệp đã nêu một số vấn đề vướng mắc  liên quan đến công tác giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực. Cụ thể, theo ý kiến người dân, doanh nghiệp, việc nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến tương đối thuận tiện đối với người dân, doanh nghiệp, tuy nhiên phải thực hiện nhiều bước khá rườm rà; đường truyền mạng yếu, không ổn định nên khó thực hiện, gây mất thời gian; những người lớn tuổi hoặc người dân chưa sử dụng điện thoại thông minh, đồng thời người dân chưa nắm cụ thể các thành phần hồ sơ đối với từng thủ tục hành chính nên gặp khó khăn trong việc nộp hồ sơ trực tuyến. Hình thức thanh toán phí hồ sơ trực tuyến chưa đa dạng, bên cạnh đó, nhiều người chưa có tài khoản ngân hàng nên khó thanh toán trực tuyến. Đối với việc nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích, người dân phải tốn phí chuyển nộp và chuyển trả hồ sơ. Thời gian giải quyết thủ tục hành chính có khi chậm chủ yếu do máy tính cấu hình thấp hoặc lỗi phần mềm. Việc đăng ký giấy khai sinh phải chờ Bộ Công cấp định danh điện tử; trường hợp sai lệch thông tin giữa giấy khai sinh với các loại giấy tờ khác hướng giải quyết khắc phục như thế nào. Việc chuyển nhượng đất cho con không cùng hộ khẩu thường trú còn khó khăn...

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện- Phạm Tùng Chinh tiếp thu và yêu cầu lãnh đạo các cơ quan liên quan của huyện trả lời, phân tích, giải thích thỏa đáng đối với các ý kiến của người dân, doanh nghiệp. Đồng thời phát biểu kết luận hội nghị, ông đề nghị các ngành và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong thời gian tới cần tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện công tác cải cách hình chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính; tăng cường thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Các cơ quan chuyên môn huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn rà soát tham mưu Ủy ban nhân dân huyện đơn giãn hóa thủ tục hành chính, cắt giảm, bãi bỏ những thủ tục không cần thiết. Phòng Nội vụ phối hợp với Đoàn Kiểm tra công vụ của huyện tăng cường kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong giải quyết thủ tục hành chính, chấn chỉnh những trường hợp cán bộ, công chức nhũng nhĩu, tiêu cực, có thái độ giao tiếp chưa đúng mực đối với người dân, doanh nghiệp. Các ngành chuyên môn và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong huyện phối hợp triển khai giải quyết các vấn đề khó khăn, vướn mắc của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền cần nghiên cứu kiến nghị về trên để có hướng giải quyết.                              

Thông qua tiếp xúc, đối thoại nhằm giúp lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính; tuyên truyền, giải thích để người dân, doanh nghiệp hiểu và nhận thức đầy đủ hơn về việc thực hiện các thủ tục hành chính; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, từng công chức, viên chức chuyên môn trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính và tham mưu giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện, tạo được sự hài lòng cao trong nhân dân.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

 

Ngọc Như

 

Nguyễn Ngọc Như - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement