image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Tiểu đoàn 261 Giron- biểu tượng của tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam- Cuba

Tại đây, các đại biểu đã dâng hoa, thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu vì độc lập tự do của tổ quốc.

Tiểu đoàn 261- Giron chính thức được thành lập vào ngày 2/1/1961 tại một vùng giải phóng mà nay là xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, vì vậy nơi đây mang giá trị lịch sử vô cùng to lớn, đánh dấu sự ra đời của một đội quân quả cảm, sẵn sàng chiến đấu, không ngại gian lao để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Những chiến công của Tiểu đoàn không chỉ lan rộng trong nước mà còn chấn động ra thế giới.

Ôn lại truyền thống của Tiểu đoàn, ông Nguyễn Xuân Đỉnh- Trưởng Ban Liên lạc Tiểu đoàn 261-Giron, chia sẻ: “Bây giờ mỗi một lần về đây là một kỷ niệm rất lớn đối với tôi, có lẽ ai cũng biết, một trong những chiến công oanh liệt, chấn động thế giới là chiến thắng Ấp Bắc năm 1963, từ chiến công hiển hách đó mà Chủ tịch Nhà nước Cuba- Phidel Castro đã ví chiến thắng Ấp Bắc có giá trị như chiến thắng Giron của nhân dân Cuba, vì vậy ông đã trao tặng cờ chiến thắng Giron cho Tiểu đoàn 261 và từ đó Tiểu đoàn có tên là Tiểu đoàn 261- Giron”.

 Di tích Khu lưu niệm truyền thống Tiểu đoàn 261- Giron là chứng cứ để tố cáo bản chất cuộc chiến tranh phi nghĩa mà đế quốc Mỹ và bọn tay sai ngụy quyền đã thực hiện ở Việt Nam. Đây cũng là bằng chứng cho tinh thần đoàn kết, tương trợ của quân và dân nơi đây, làm toát lên được tinh thần yêu nước sâu sắc của quân dân Long An nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Sau buổi lễ, bà Ariadne Feo Labrada- Tổng lãnh sự quán Cuba tại TP.HCM, lãnh đạo huyện và các Cựu chiến binh Tiểu đoàn 261- Giron đã tổ chức trồng cây tại Khu lưu niệm truyền thống Tiểu đoàn 261- Giron. Đây cũng là dịp để các đại biểu gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau ôn lại truyền thống của Tiểu đoàn, thắt chặc hơn tình hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba, đồng thời tiếp tục giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay học tập và noi theo.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Bà Ariadne Feo Labrada- Tổng lãnh sự quán Cuba tại TP.HCM cùng các Cựu chiến binh Tiểu đoàn 261- Giron, ôn lại truyền thống của Tiểu đoàn

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Bà Ariadne Feo Labrada- Tổng lãnh sự quán Cuba tại TP.HCM, lãnh đạo huyện và các Cựu chiến binh Tiểu đoàn 261- Giron trồng cây tại Khu lưu niệm

Anh-tin-bai

Các đại biểu chụp ảnh tại Bia lưu niệm Tiểu đoàn 261- Giron)

                                                                                                    

Trung Hưng

Trịnh Trung Hưng
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement