image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thạnh Hóa qua hơn một tuần dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non và tiểu học

Tại các trường mầm non và Tiểu học trên địa bàn huyện Thạnh Hóa, nhờ tập trung chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại, đồng thời thực hiện tốt các phương án chủ động phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường nên qua hơn một tuần tổ chức dạy học trực tiếp cơ bản đảm bảo an toàn. Tỷ lệ học sinh trở lại trường ngày càng tăng. Theo thống kê, đến nay, tỷ lệ học sinh mầm non ở huyện trở lại trường chiếm 71,85%. Trong đó, nhóm tuổi càng lớn, tỷ lệ trở lại trường học càng cao. Đối với học sinh tiểu học trên địa bàn huyện, tỷ lệ trở lại trường học chiếm 97,15%.

Qua nắm bắt tình hình, những trường hợp học sinh chưa trở lại trường, nguyên nhân chủ yếu là do một số phụ huynh vẫn chưa an tâm cho trẻ đi học trực tiếp; một số ít học sinh chưa liên lạc được do cha mẹ đi làm ăn xa. Ngoài ra, do trong giai đoạn đầu, các trường chưa tổ chức dạy học bán trú, một số phụ huynh gặp khó khăn trong việc đưa rước trẻ.

Để thực hiện tốt việc dạy học trực tiếp trong thời gian tới, Ngành Giáo dục và Đạo tạo huyện chỉ đạo các trường tiếp tục tuyên truyền, quán triệt đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh các chủ trương chỉ đạo của ngành về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trường học; tuyên truyền, vận động học sinh trở lại lớp. Các trường học trên địa bàn huyện duy trì thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 theo phương án đã xây dựng, đặc biệt không được chủ quan, lơ là; tập trung ôn tập, phụ đạo, củng cố kiến thức cho học sinh trước đây không có điều kiện học trực tuyến hoặc chưa tham gia học trực tiếp giai đoạn này nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục.

Bên cạnh đó, Ngành Giáo dục- Đào tạo huyện cũng tăng cường kiểm tra đánh giá điều kiện an toàn, tình hình tổ chức dạy học, thực hiện chương trình của các trường để có hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời. Thường xuyên theo dõi tình hình dịch Covid-19, đánh giá cấp độ dịch của địa phương để chỉ đạo các trường tổ chức các hình thức dạy học phù hợp. Theo dõi tình hình triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 11 tuổi trở xuống để kịp thời chỉ đạo các trường triển khai thực hiện, tuyên truyền, vận động học sinh, phụ huynh học sinh đồng thuận.

Được biết, hiện toàn huyện có hơn 1.960 học sinh cấp mầm non và hơn 4.700 học sinh cấp tiểu học.

 21.2.2022 Thanh Hoa qua 1 tuan day hoc truc tiep HS mam non. tieu hoc 1.jpg

21.2.2022 Thanh Hoa qua 1 tuan day hoc truc tiep HS mam non. tieu hoc 2.jpg

 Giáo viên tiểu học giảng dạy trực tiếp tại lớp học.

21.2.2022 Thanh Hoa qua 1 tuan day hoc truc tiep HS mam non. tieu hoc 3.jpg

21.2.2022 Thanh Hoa qua 1 tuan day hoc truc tiep HS mam non. tieu hoc 4.jpg

          Giáo viên mầm non dạy trẻ bài thể dục buổi sáng.

 

 

Ngọc Như- Trung Hưng


Nguyễn Ngọc Như - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement