image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Trường THCS Thạnh Phước tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phối hợp 03 môi trường giáo dục trong công tác duy trì sỉ số học sinh”

Thời gian qua, tình trạng học sinh bỏ học trên địa bàn xã Thạnh Phước vẫn còn diễn ra. Đa phần học sinh bỏ học là con của những gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn; cha mẹ làm ăn xa, thiếu quan tâm, chăm sóc; học sinh có học lực yếu kém, mặc cảm và tự ti với bạn bè, thầy cô. Vì vậy, để góp phần duy trì sỉ số học sinh đến trường, vừa qua, Trường THCS Thạnh Phước phối hợp với Hội Khuyến học huyện, các trường THCS trên địa bàn huyện có tỷ lệ học sinh bỏ học cao cùng tham gia Hội thảo chuyên đề "Phối hợp 03 môi trường giáo dục trong công tác duy trì sỉ số học sinh". Đến dự có đồng chí Huỳnh Kim Tùng- HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ngô Trọng Hiếu- Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Tại Hội thảo, Hiệu trưởng Trường THCS Thạnh Phước- thầy Ngô Đức Hiệp đã báo cáo về tình hình và thực trạng học sinh bỏ học hiện nay của trường. Trong đó có những nguyên nhân chủ quan đến từ phía gia đình, nhà trường và xã hội. Từ thực trạng trên, giáo viên đứng lớp và tổng phụ trách Đoàn- Đội trong nhà trường, đại diện cha mẹ học sinh đã tham gia nêu ra các giải pháp có hiệu quả để ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học và duy trì sỉ số lớp. Trong đó có các giải pháp như tổ chức nắm bắt tốt hoàn cảnh từng học sinh của lớp, nhất là các em học sinh có điều kiện gia đình khó khăn về kinh tế, thiếu thốn về tình cảm gia đình; tổ chức vận động giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là làm tốt công tác phối hợp với Hội Khuyến học, các ngành, đoàn thể của địa phương; thường xuyên tổ chức các hoạt động Đoàn- Đội với các hình thức phong phú, đa dạng nhăm tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh để thu hút các em tham gia, từ đó tạo sự gần gũi thân thiết trong mối quan hệ bạn bè để các em giúp đỡ nhau trong quá trình học tập; Hội cha mẹ học sinh cùng đồng hành với ngành giáo dục trong công tác vận động, tuyên truyền, nhất là các em học sinh có nguy cơ bỏ học.

Hội thảo lần này góp phần rất lớn trong việc giải quyết vấn đề học sinh bỏ học của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà. Đây thật sự là bước đệm cho việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của ngành trong thời gian tới. Để môi trường giáo dục phát triển rất cần sự phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình và xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.

 IMG_0104 (Copy).JPG

IMG_0105 (Copy).JPG 

IMG_0107 (Copy).JPG

 

 

Ảnh: Các đại biểu tham dự Hội thảo chuyên đề "Phối hợp 03 môi trường giáo dục trong công tác duy trì sỉ số học sinh"


Ngọc Yến- Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Nguyễn Thị Ngọc Yến - Ban TGHU
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement