image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Thạnh Hóa tổ chức Lễ công bố xã Thủy Tây đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 30/6/2020, Huyện Thạnh Hóa tổ chức Lễ công bố xã Thủy Tây đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Cang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; bà Nguyễn Thị Thu Trinh - Bí thư Huyện ủy; bà Hồ Thị Ngọc Lan- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

Xã Thủy Tây bắt đầu xây dựng nông thôn mới từ điểm xuất phát rất thấp, chỉ đạt 5/19 tiêu chí vào năm 2010. Trong đó, cơ sở hạ tầng, giao thông đi lại nhiều nơi khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo còn chiếm khá cao (11,1%). Các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Sau nhiều năm nổ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân ở xã cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là càng về sau này, xã càng dồn sức để thực hiện xây dựng nông thôn mới nên đến nay bộ mặt nông thôn, cũng như bức tranh kinh tế, xã hội ở nơi này thay đổi rõ nét, có nhiều khởi sắc. Các đường trục xã, trục ấp, trục ngõ xóm và đường trục chính nội đồng được nâng cấp, mở rộng, nhựa hóa, bê tông hóa và cứng hóa đảm bảo tỉ lệ theo tiêu chuẩn nông thôn mới, qua đó tạo điều kiện cho người dân được đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản dễ dàng hơn, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Hệ thống các công trình thủy lợi đảm bảo phục vụ tốt cho sản xuất của người dân. 100% hộ dân trên địa bàn xã được sử dụng điện thường xuyên, an toàn. Tỉ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99,9%, trong đó tỉ lệ sử dụng nước sạch hơn 55%. Trạm Y tế và 2 trong số 3 trường học ở xã đạt chuẩn quốc gia. Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng xã khá khang trang, các nhà văn hóa ấp cũng được quan tâm đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao của cộng đồng.

Tính đến nay, xã Thủy Tây đã huy động đầu tư xây dựng nông thôn mới với tổng nguồn vốn gần 62 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động và hiến đất với tổng trị giá hơn 15 tỷ 650 triệu đồng; vốn doanh nghiệp 240 triệu đồng. Còn lại từ ngân sách nhà nước.

Từ kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư đã tạo tiền đề, động lực cho phát triển kinh tế, xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Qua đánh giá hiện nay, mức thu nhập bình quân đầu người ở xã ước đạt 45,8 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 33,3 triệu đồng/người/năm so với giai đoạn năm 2011- 2015. Tỉ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,3%.

Ngày 26/3/2020, UBND tỉnh Long An đã kí Quyết định số 962/QĐ-UBND công nhận xã Thủy Tây đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Mặc dù đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nhưng không chỉ dừng lại ở đó, xã Thủy Tây sẽ tiếp tục tập trung nổ lực phấn đấu giữ vững, nâng cao chất lượng xã nông thôn mới để kinh tế, xã hội và đời sống người dân ngày càng khởi sắc hơn. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Đạt - Bí thư Đảng ủy xã Thủy Tây thay mặt Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã tiếp tục phát động thi đua giữ vững và nâng cao chất lượng xã nông thôn mới trong thời gian tới.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng nông thôn mới ở xã thời gian qua cũng đã được trao tặng bằng khen, giấy khen các cấp.

1 Cong bo xa Thuy Tay dat chuan NTM (Copy).jpg

2 Cong bo xa Thuy Tay dat chuan NTM (Copy).jpg

3 Cong bo xa Thuy Tay dat chuan NTM (Copy).jpg

4 Cong bo xa Thuy Tay dat chuan NTM (Copy).jpg


NGỌC NHƯ


Nguyễn Ngọc Như - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement