image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Xã Thạnh Phước đạt 19 tiêu chí nông thôn mới

Trong mấy năm qua, nguồn vốn đầu tư xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã gần 216 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước gần 132 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp hơn 23 tỷ đồng và nhân dân đóng góp hơn 58 tỷ đồng. Toàn xã có 73% đường trục xã được nhựa hóa, gần 19 Km đường trục ấp được cứng hóa đạt 100%, riêng đường ngõ xóm có 87,7% được cứng hóa. Có 99,6% hộ dân được sử dụng điện; 99,8% hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh – trong có có 38% hộ dân được sử dụng nước sạch. Thu nhập bình quân đầu người trên năm đạt 37,5 triệu đồng; hộ nghèo giảm xuống còn 2,5%.

Cảnh quang môi trường được cải thiện đáng kể; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên; giáo dục, y tế được quan tâm đầu tư và đạt chuẩn theo quy định; trật tự an toàn xã hội được ổn định; hệ thống chính trị vững mạnh.

Mới đây, Đoàn kiểm tra của tỉnh do ông Phan Văn Liêm- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới của tỉnh dẫn đầu, cùng với đại diện các sở ngành tỉnh đã đến thẩm định về chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Thạnh Phước. Qua kiểm tra thực tế và xem xét các văn bản, Đoàn đánh giá cao kết quả mà chính quyền và nhân dân xã Thạnh Phước đạt được thời gian qua trong thực hiện chương trình về xây dựng nông thôn mới. Đồng thời lưu ý những nội dung mà xã cần quan tâm trong thời gian tới để duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Đoàn thẩm định thống nhất bước đầu xã Thạnh Phước đã đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn vào thời điểm năm 2017.

DSC_4882[1] (Copy).jpg 

Ảnh: Đoàn thẩm định xã nông thôn mới tỉnh làm việc với huyện

Với kết quả này, Đoàn sẽ báo báo với UBND tỉnh, Hội đồng thẩm định tỉnh để sớm có quyết định về việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Thạnh Phước./.

                                                                                                                                        Phú Nhuận

Lê Phú Nhuận - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement