image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Xã Thủy Đông huyện Thạnh Hóa đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới

Chiều 21/3, huyện Thạnh Hóa tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới cho xã Thủy Đông. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phạm Văn Cảnh, ông Phan Văn Liêm- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

 Ông Lê Minh Tuệ- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; bà Hồ Thị Ngọc Lan,- Phó Chủ tịch UBND huyện và đông đảo người dân trong xã.

Xã Thủy Đông triển khai chương trình xây dựng xã NTM với điểm xuất phát điểm thấp. Năm 2011, xã đạt 7/19 tiêu chí. Nhất là tiêu chí về giao thông, lao động nông thôn, hộ nghèo, thu nhập…

Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng sự chung sức, đồng lòng của toàn dân và sự nỗ lực, huy động các nguồn lực tài chính, đến nay xã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Tổng nguồn vốn thực hiện chương trình trên 191,2 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 64,5 tỉ đồng, doanh nghiệp hỗ trợ 550 triệu đồng.

  Đến nay, bộ mặt nông thôn xã ngày càng khởi sắc. Tỷ lệ đường liên xã được nhựa hóa, bê tông đạt 80%; đường trục ấp được cứng hóa đạt 100%; đường trục chính nội đồng được cứng hóa đạt 72,6%. Các công trình giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng được đầu tư bảo đảm người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng, nhất là vùng chuyên canh khoai mỡ, vùng lúa ứng dụng công nghệ cao.

Hiện tỷ lệ hộ dân sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 99,9% và 100% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên của xã đạt 99,9%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 43,3 triệu đồng/người/năm. Hộ nghèo giảm còn 1,76%. Công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe được quan tâm, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 88,5%, Trạm Y tế xã đạt chuẩn quốc gia về y tế,…

Thời gian tới, xã tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí với quyết tâm không để tiêu chí nào "rớt chuẩn". Đặc biệt là những tiêu chí có khả năng biến động như tỷ lệ hộ nghèo, thu nhập, y tế, môi trường, quốc phòng và an ninh".

Tại buổi lễ, ông Phạm Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh: ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của xã. Ông đề nghị: "Thời gian tới, huyện Thạnh Hóa và xã Thủy Đông cần xây dựng kế hoạch, giải pháp đồng bộ nhằm không ngừng phát triển kinh tế-văn hóa- xã hội địa phương. Đặc biệt, cần có giải pháp duy trì và nâng chất các tiêu chí NTM với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị".

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tặng giấy khen 6 tập thể và 5 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; UBND xã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đóng góp xây dựng xã NTM Thủy Đông.

20190321_154018 (Copy).jpg

Ảnh: ông Phạm Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, trao bằng Công nhận xã nông thôn mới Thủy Đông

Thanh Thinh - Trung Hưng

Thanh Thinh - Trung Hưng, Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement