image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tổ chức lễ công bố quyết định công nhận xã Thạnh Phước đạt chuẩn xã Nông thôn mới

Ngày 18/5/2018, tại xã Thạnh Phước, UBND huyện Thạnh Hóa long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận xã Thạnh Phước đạt chuẩn xã Nông thôn mới. Ông Hoàng Văn Liên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành tỉnh, ông Phan Quang Nghiệp- TUV-Bí thư Huyện ủy Thạnh Hóa, Ông Nguyễn Văn Tạo- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và đông đảo người dân trong xã đến dự.

Thạnh Phước là 1 trong 2 xã được huyện Thạnh Hóa chọn làm điểm xây dựng Nông thôn mới ở giai đoạn 2011-2015. Trong quá trình xây dựng, xã cũng gặp nhiều khó khăn do diện tích đất rộng, hệ thống kênh rạch chằng chịt nên việc hoàn thành các tiêu chí gặp khó khăn, nhất là tiêu chí giao thông.

Theo đề án, tổng nguồn vốn đầu tư cho chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Thạnh Phước là hơn 300 tỷ đồng. Trong đó, xã chú trọng đầu tư nhiều nhất là tiêu chí về giao thông, chiếm gần 40% tổng số vốn đầu tư. Với 16 tuyến đường giao thông cần tập trung nâng cấp, làm mới, có tổng chiều dài trên 75 km; Nạo vét các tuyến kênh thuỷ lợi phục vụ sản xuất trên 90 km, kết hợp xây dựng đê bao lững và làm đường giao thông nông thôn v.v.

Xã Thạnh Phước được huyện quan tâm, ưu tiên đầu tư nhiều công trình, triển khai nhiều mô hình sản xuất nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Năm 2012, Thạnh Phước được tỉnh chọn làm điểm để tổ chức các hoạt động "Về nguồn". Với chủ đề "Nhớ về cội nguồn, nghĩ đến trách nhiệm, về với nhân dân xây dựng Nông thôn mới" Thạnh Phước đã được triển khai xây dựng nhiều công trình điện, đường giao thông, trường học với nguồn vốn đầu tư rất lớn tạo đà để địa phương hoàn thành các tiêu chí quan trọng. 

Đến năm 2015,2016 xã Thạnh Phước vẫn chưa đạt được 19/19 tiêu chí theo lộ trình. Trong đó có nhiều nguyên nhân như nguồn lực của địa phương chưa thể đáp ứng với nhu cầu, có sự thay đổi nâng cao chất lượng một vài tiêu chí,v.v.

Nhưng với quyết tâm xây dựng hoàn thành xã Nông thôn mới Thạnh Phước, huyện đã tăng cường công tác lãnh chỉ đạo, đề ra các giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, tổ chức các buổi đối thoại giữa lãnh đạo huyện với nhân dân trong xã về xây dựng Nông thôn mới, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, giải thích, giải quyết những vấn đề nhân dân chưa hiểu, những vấn đề bức xúc nhằm tạo sự đồng thuận cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Với những nổ lực của địa phương, sự chung tay của người dân trong xã, đến nay, Thạnh Phước có hơn 19 km đường xã với nền đường rộng từ 4 đến 6 mét. Trong đó có hơn 14 km đã được nhựa hóa. Gần 19 km đường trục ấp, hơn 14/16 km đường ngõ xóm và có gần 14 km đường trục chính nội đồng đều được cứng hóa.

Các công trình thủy lợi được quan tâm đầu tư xây dựng như: đê bao lững, trạm bơm điện, nạo vét kênh nội đồng,v.v đảm bảo tưới tiêu, thoát nước, bảo vệ sản xuất cho hơn 10 ngàn hecta đất gieo trồng, nuôi trồng hàng năm. Việc hợp tác trong sản xuất được đẩy mạnh. Công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề được tăng cường, nhiều mô hình kinh tế được triển khai góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất của người dân. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đã đạt được 37,5 triệu đồng/người/năm.

Các công trình về điện, nước sạch được quan tâm đầu tư. Hiện nay, trên địa bàn xã có hơn 46 km đường đây trung áp, gần 40km đường dây hạ áp và 51 trạm biến áp phân phối. Trong đó có gần 19km dây trung áp và 1,7 Km dây hạ áp 3 pha. Hệ thống điện này đảm bảo cung cấp điện thường xuyên, an toàn phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho hơn 1 ngàn 900 hộ dân trên địa bàn xã, chiếm tỉ lệ hơn 99,6%. Tỉ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99,8%. Trong đó tỉ lệ sử dụng nước sạch đạt 38,3%.

Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội được quan tâm thực hiện tốt. Đến nay Thạnh Phước chỉ còn 47 hộ nghèo chiếm tỉ lệ 2,3% số hộ trong xã. Trên địa bàn xã chỉ còn 17 căn nhà tạm, chiếm tỉ lệ chỉ 0,9%. Số hộ có nhà đạt chuẩn là hơn 1 ngàn 400 hộ, đạt tỉ lệ 75%.

Hệ thống trường lớp được quan tâm đầu tư, trên địa bàn xã có 4 trường đạt chuẩn quốc gia. Xã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học được công nhận đạt chuẩn mức độ 3, phổ cập giáo dục trung học cơ sở được công nhận đạt chuẩn mức độ 2,v.v

          Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao khá phát triển. Ở xã có một di tích lịch sử cấp tỉnh là nơi để giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống yêu nước chống ngoại xâm của dân tộc.

Theo bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng xã Nông thôn mới, xã Thạnh Phước đã đạt được 19/19 tiêu chí. Có được kết quả ngày hôm nay là sự nổ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị ở xã, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, sự đóng góp của các mạnh thường quân,…trong đó sự đồng tình ủng hộ của người dân vẫn là yếu tố quyết định đến sự thành công của chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Thạnh Phước.

Phát biểu tại buổi Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới, ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới của xã Thạnh Phước. Đồng thời, ông cũng đề nghị Đảng bộ và nhân dân xã tiếp tục có giải pháp đồng bộ duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt được; đoàn kết, chung tay giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới, phấn đấu xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, có 13 tập thể và 15 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng xã Nông thôn mới được biểu dương, khen thưởng.

99 (Copy).JPG 

Ông Hoàng Văn Liên-PCT UBND tỉnh- Phát biểu tại buổi lễ

89 (Copy).JPG 

Ông Hoàng Văn Liên-PCT UBND tỉnh(đứng giữa) trao Công nhận của UBND tỉnh xã Thạnh Phước đạt chuẩn Nông thôn mới.

91 (Copy).JPG

 Ông Hoàng Văn Liên-PCT UBND tỉnh trao tặng bằng khen, giấy khen cho các các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng Nông thôn mới

Thanh Truyền - Thanh Thinh (Đài TT Thạnh Hóa)

Bùi Thanh Truyền- Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement