image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thạnh Hóa tổ chức lễ phát động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn năm 2016- 2020

Ngày 27/01/2016, tại ấp 1, xã Tân Đông, Ủy ban nhân dân huyện Thạnh Hóa tổ chức lễ phát động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn năm 2016- 2020.

Qua triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn năm 2011- 2015 vừa qua, bộ mặt nông thôn của huyện có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Đó cũng là kết quả đồng lòng, chung tay góp sức của các cấp, các ngành và người dân trong huyện để xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm qua, toàn huyện đã đầu tư gần 560 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, nhất là các công trình về giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục… Trong đó, vốn do nhân dân đóng góp chiếm gần 49%. Hiện nay, hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn huyện đã đáp ứng khoảng 65% việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, ngành chuyên môn hướng dẫn nông dân xây dựng các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế. Toàn huyện đã có 81,6% diện tích đất sản xuất có đê bao, 22 trạm bơm điện. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,3%. Tỷ lệ hộ dân nông thôn có điện sử dụng chiếm hơn 99%, hộ sử dụng nước hợp vệ sinh cũng đạt 97,5%. Nếu như vào năm 2011, toàn huyện có 1/10 xã đạt 9/19 tiêu chí xã nông thôn mới, 4 xã đạt 8 tiêu chí, các xã còn lại chỉ đạt từ 2 đến 7 tiêu chí thì đến nay đã có 1 xã là Tân Tây được công nhận xã nông thôn mới, 8 xã đạt từ 11 đến 15 tiêu chí và 1 xã đạt 9 tiêu chí.

Tại buổi lễ phát động, huyện cũng kêu gọi nhân dân tiếp tục cùng với chính quyền và các ngành đoàn thể chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới, phấn đấu với mục tiêu giai đoạn năm 2016- 2020, mỗi năm ở huyện có thêm 1 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Ngay sau lễ phát động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, Ủy ban nhân dân huyện cũng đã tổ chức lễ khởi công công trình đan hóa đường giao thông nông thôn Rạch Gỗ, thuộc ấp 1, xã Tân Đông. Công trình có chiều dài 3 km, với tổng dự toán 1,3 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 30%. Phần còn lại do ngân sách huyện đầu tư nhằm tạo điều kiện cho người dân được đi lại dễ dàng hơn, góp phần đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới.

          NGỌC NHƯ

Nguyễn Ngọc Như - Trung tâm VH-TT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement