image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thạnh Hóa tổ chức Liên hoan tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Từ ngày 19- 28/6/2014, huyện Thạnh Hóa tổ chức Liên hoan tuyên truyền xây dựng nông thôn mới và Ngày gia đình Việt 28/6/2014.

lhoan.JPG 

Ảnh: Ban tổ chức tặng hoa cho các đội tham dự liên hoan

Sau khi kết thúc liên hoan ở 3 cụm, được tổ chức ngay tại cơ sở, huyện đã chọn 4 trong số 11 đội đại diện của các xã, thị trấn về tham dự chung kết Liên hoan tại Trung tâm văn hóa- thể thao huyện. 4 đội được chọn gồm xã Thạnh Phước, Tân Hiệp, Thuận Nghĩa Hòa và thị trấn Thạnh Hóa.

Khi tham gia liên hoan ở cụm, các đội đã trãi qua 2 phần trình bày gồm thuyết trình và biểu diễn kịch bản sân khấu. Riêng trong đêm chung kết liên hoan, thì 4 đội được chọn chỉ thực hiện phần biểu diễn kịch bản sân khấu, với thời lượng từ 25- 30 phút, chủ đề tuyên về xây dựng nông thôn mới và phòng chống bao lực gia đình, xây dựng gia đình theo các chuẩn mực ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Liên hoan đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua kịch bản sân khấu của các đội biểu diễn đã khơi gợi nên bức tranh phong phú sinh động của nông thôn ở huyện. Nhất là phản ánh sâu thực trạng, những vấn đề đang còn tồn tại và vướng mắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới hiện nay. Đặc biệt, là công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia chương trình này gặp khó khăn, bởi vẫn còn một bộ phận chưa thông suốt, chưa nhận thức và thể hiện được vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới.

Thông qua liên hoan là một hình thức hữu hiệu, giúp lực lượng cán bộ, tuyên truyền viên ở cơ sở được giao lưu chia sẽ, rút kết thêm kinh nghiệm, cách làm hay để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân. Song song đó, đây cũng là một hình thức tuyên truyền trực tiếp, sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức của người dân chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới.

Kết thúc liên hoan, giải A đã thuộc về đơn vị xã Thuận Nghĩa Hòa, giải B là đơn vị thị trấn Thạnh Hóa; 2 giải C thuộc về đơn vị xã Tân Hiệp và Thạnh Phước. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải khuyến khích, giải diễn xuất và giải thuyết trình xuất sắc tại liên hoan lần này.

NGỌC NHƯ- Đài TT huyện

Ban biên tập
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement